Multimedia Đọc Báo in

Bồi dưỡng nghiệp vụ chữa cháy cho lực lượng cứu hỏa cơ sở

14:47, 16/10/2019
Trong hai ngày (15 và 16-10), Công an huyện Ea Súp đã tổ chức lớp huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho 60 đội viên đội chữa cháy cơ sở thuộc Công ty TNHH chế biến thực phẩm và lâm nghiệp Đắk Lắk và Công ty TNHH Cao su và Lâm nghiệp Phước Hòa – Đắk Lắk.
 
Các học viên được bồi dưỡng các kiến thức, quy định của pháp luật về công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC), tìm hiểu một số nguyên nhân cháy thường xảy ra cũng như biện pháp PCCC cơ bản; giải pháp PCCC rừng, hướng dẫn xây dựng và thực tập phương án chữa cháy rừng. Ngoài ra, học viên còn được thực hành thao tác xử lý khi rò rỉ khí gas, cách dập tắt bình gas đang cháy, hướng dẫn phương pháp di chuyển người bị nạn, cách thoát nạn khỏi đám cháy và thao tác sơ cấp cứu ban đầu.
 
Cảnh sát PCCC Công an huyện Ea Súp hướng dẫn phương pháp d
Cảnh sát PCCC Công an huyện Ea Súp hướng dẫn học viên phương pháp di chuyển người bị nạn khỏi đám cháy.
 
Lớp bồi dưỡng nhằm trang bị những kiến thức cơ bản về PCCC, nâng cao hiệu quả hoạt động của lực lượng chữa cháy cơ sở, xây dựng lực lượng này thành nòng cốt trong phong trào toàn dân PCCC, góp phần giữ vững an ninh trật tự - an toàn xã hội, phòng ngừa các vụ hỏa hoạn xảy ra trên địa bàn.
 
Đăng Triều - Đinh Trung
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.