Multimedia Đọc Báo in

Đắk Lắk có một doanh nhân được trao tặng danh hiệu "Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu" 2019

15:47, 17/10/2019

Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vừa tổ chức vinh danh 100 doanh nhân Việt tiêu biểu năm 2019.

Trong số 100 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu toàn quốc năm nay, tỉnh Đắk Lắk vinh dự có một doanh nhân được trao tặng danh hiệu này, đó là ông Nguyễn Xuân Lợi, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển An Thái.

Ông Nguyễn Xuân Lợi là doanh nhân hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, rang xay, chế biến cà phê. Là người đứng đầu doanh nghiệp, ông Lợi đã có tầm nhìn chiến lược, đầu tư khoa học kỹ thuật, xây dựng vùng nguyên liệu, liên kết chuỗi tạo ra sản phẩm sạch hữu cơ đa dạng có chọn lọc (từ chế biến thô đến chế biến sâu...) mang tính bền vững gắn với bảo vệ môi trường và lợi ích của người nông dân trên địa bàn. Hiện An Thái là một trong những doanh nghiệp mũi nhọn của tỉnh Đắk Lắk sản xuất cà phê hòa tan đáp ứng nhu cầu tiêu thụ trong nước và xuất khẩu.

l
Ông Nguyễn Xuân Lợi, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển An Thái

Được biết, danh hiệu “Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu” là giải thưởng danh giá nhằm tôn vinh các lãnh đạo doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong sản xuất kinh doanh; nỗ lực đổi mới, sáng tạo trong quá trình phát triển doanh nghiệp; tích cực tham gia vào công tác xã hội; đóng góp cho nền kinh tế của đất nước và nâng cao đời sống người lao động trong suốt 3 năm, từ năm 2016 – 2018. Tiêu chí xét tặng danh hiệu dựa vào thành tích của doanh nghiệp do doanh nhân lãnh đạo hay làm chủ trong 3 năm liên tục; thành tích cá nhân của các doanh nhân giữ chức vụ lãnh đạo cũng từ 3 năm trở lên.

Danh hiệu “Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu” được tổ chức lần đầu năm 2005 do VCCI tổ chức. Danh hiệu này được tuyển lựa qua nhiều vòng bình xét khắt khe của VCCI cùng một số tổ chức trong nước và quốc tế, bình xét và trao tặng cho 100 doanh nhân tiêu biểu toàn quốc theo quy định 3 năm/lần.

Đỗ Lan


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.