Multimedia Đọc Báo in

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Krông Bông

14:44, 02/10/2019

Sáng 2-10, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Y Biêr Niê làm Trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc với cử tri các xã Hòa Tân, Cư Kty, Hòa Thành, Dang Kang (huyện Krông Bông).

Đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh đã báo cáo với các cử tri về kết quả hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh sau Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV; dự kiến chương trình và công tác chuẩn bị trước Kỳ họp thứ 8 sẽ khai mạc vào ngày 21-10-2019.

Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Y Biêr Niê phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.
Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Y Biêr Niê phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.

Buổi tiếp xúc đã có 18 lượt cử tri phát biểu ý kiến, kiến nghị với nhiều nội dung như: cần cấp thiết tiến hành sửa chữa đường Tỉnh lộ 9 và cầu Cư Păm; việc giải quyết chế độ, chính sách đối với cán bộ cấp xã và các chính sách về bảo hiểm y tế; đề nghị hỗ trợ giống cây trồng cho người dân xã Dang Kang vì mất mùa gây thiệt hại nặng; đề nghị đơn giản thủ tục trong giải quyết vay vốn ngân hàng chính sách; kéo đường điện hạ thế cho thôn 2, xã Dang Kang.

Các đại biểu tham dự buổi tiếp xúc cử tri.
Các đại biểu tham dự buổi tiếp xúc cử tri.

Bên cạnh đó, cử tri còn phản ánh về tình trạng nhiều hộ dân ở xã Dang Kang thiếu đất ở, đất sản xuất; đề nghị nâng cấp đập Cư Đrang để bảo đảm nguồn nước phục vụ sản xuất cho người dân trên địa bàn thôn 3, xã Cư Kty; đề nghị cấp vốn nâng cấp công trình cấp nước sinh hoạt tại xã Cư Kty nhằm bảo đảm nguồn nước sinh hoạt cho người dân trên địa bàn; đẩy mạnh cải cách hành chính, giảm thiểu công đi lại nhiều lần cho người dân…

Cử tri xã Cư Kty phát biểu tại buổi tiếp xúc.
Cử tri xã Cư Kty phát biểu tại buổi tiếp xúc.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Y Biêr Niê ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của cử tri, đồng thời trả lời, làm rõ một số nội dung cử tri quan tâm phản ánh. Đối với những ý kiến thuộc thẩm quyền giải quyết của các sở, ngành, địa phương, Đoàn ĐBQH tỉnh đề nghị các đơn vị có liên quan nghiêm túc tiếp thu, rà soát, kiểm tra để trả lời cho cử tri. Những ý kiến, kiến nghị vượt thẩm quyền giải quyết, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp để phản ánh đến Quốc hội và các bộ, ngành Trung ương trong kỳ họp tới.

Khả Lê


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.