Multimedia Đọc Báo in

Khẩn trương triển khai ứng phó với áp thấp nhiệt đới, bão, mưa lũ

16:34, 30/10/2019

UBND tỉnh vừa có Công điện về triển khai ứng phó với áp thấp nhiệt đới, bão, mưa lũ gửi UBND các huyện, thị xã, thành phố và các sở, ngành, đơn vị trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, khu vực phía Đông, phía Nam tỉnh (các huyện M’Đrắk, Ea Kar, Krông Bông, Krông Pắc, Krông Ana, Lắk, Cư Kuin) có nguy cơ xảy ra mưa lớn, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các địa phương triển khai ngay các biện pháp bảo đảm an toàn về người, tài sản; rà soát, kiên quyết sơ tán dân cư tại các khu vực nguy hiểm đến nơi đảm bảo an toàn, đặc biệt là các nhà ở nơi có nguy cơ sạt lở đất, lũ quét, ngập sâu khi mưa lớn.

ảnh
Mưa lớn gây ngập lụt trên địa bàn Đắk Lắk hồi đầu tháng 8-2019. (Ảnh minh họa)

Bên cạnh đó, các địa phương tiến hành kiểm tra, triển khai các biện pháp quản lý an toàn hồ đập, công trình đang thi công dở dang, nhất là các công trình hồ chứa có nguy cơ mất an toàn; rà soát phương án, sẵn sàng lực lượng, phương tiện ứng phó với các tình huống, sự cố bất thường; tổ chức lực lượng xung kích rà soát các khu dân cư ven sông, suối, hạ lưu hồ đập, vùng trũng thấp, khu vực có nguy cơ lũ quét, sạt lở để chủ động sơ tán dân cư đảm bảo an toàn; tuần tra canh gác khu vực có ngầm, tràn, sạt lở; kịp thời cảnh báo tình hình mưa lũ để người dân biết chủ động ứng phó; khuyến cáo nhân dân có biện pháp bảo vệ sản xuất và nuôi trồng thủy sản.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các sở, ngành, theo chức năng nhiệm vụ được giao, chỉ đạo các biện pháp sẵn sàng ứng phó với mưa lũ lớn; duy trì lực lượng, phương tiện sẵn sàng ứng phó khi có tình huống xấu xảy ra.

ảnh
Nhiều diện tích lúa bị ngập do ảnh hưởng mưa lũ hồi đầu tháng 8-2019. (Ảnh minh họa)

Hiện áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão số 5 (tên quốc tế là Matmo). Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, sáng 30-10, bão số 5 tiếp tục mạnh lên, với sức gió mạnh nhất vùng gần tâm đạt cấp 9, giật cấp 11. Tại Đắk Lắk, từ ngày 30-10 đến 2-11-2019, trên các sông, suối trong tỉnh có khả năng xuất hiện một đợt lũ với biên độ từ 3,0 - 5,0 m; mực nước đỉnh lũ trên các sông chính đạt xấp xỉ báo động 1; mực nước các sông vừa và nhỏ báo động 2 đến báo động 3; riêng các sông, suối thuộc địa bàn huyện M’Đrắk, Ea Kar trên báo động 3.


Minh Thuận

 

 

         

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.