Multimedia Đọc Báo in

Kiểm tra thực tế công tác cải cách hành chính tại huyện Krông Năng và thị xã Buôn Hồ

16:55, 29/10/2019
Ngày 29-10, Sở Nội vụ tổ chức Đoàn kiểm tra công tác cải cách hành chính (CCHC) tại huyện Krông Năng và thị xã Buôn Hồ nhằm lấy ý kiến, nắm bắt thực tế để tổng hợp, đánh giá tình hình, phục vụ công tác tham mưu cho UBND tỉnh về lĩnh vực CCHC trên địa bàn tỉnh.
 
Tại huyện Krông Năng, Đoàn đã kiểm tra, đánh giá thực tế tình hình triển khai công tác CCHC tại các xã: Dliê Ya, Ea Tân, Ea Tóh và Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả - UBND huyện. Nhìn chung, công tác CCHC trên địa bàn huyện Krông Năng thời gian qua đã có những tiến bộ vượt bậc. 12/12 đơn vị xã, thị trấn đã thực hiện cơ chế một cửa, cơ bản giải quyết đúng thời gian thủ tục hành chính (TTHC) cho các tổ chức, công dân khi giao dịch, tuy nhiên cơ sở vật chất, trang thiết bị tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả một số xã vẫn chưa đảm bảo theo yêu cầu.
 
Kiểm tra công tác CCHC tại mô hình Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả kết hợp Bưu điện văn hóa xã tại xã Dliê Ya.
Kiểm tra công tác CCHC tại mô hình Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả kết hợp Bưu điện văn hóa xã tại xã Dliê Ya (huyện Krông Năng).
 
Hiện tại, UBND huyện đã đưa vào hoạt động thí điểm mô hình Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả (Bộ phận một cửa) kết hợp Bưu điện văn hóa xã tại hai xã Ea Tân và Dliê Ya; ứng dụng mạng xã hội Zalo vào giải quyết TTHC trên hệ thống iGate ở mức độ 3 và 4; thực hiện có hiệu quả hệ thống quản lý và điều hành trực tuyến Idesk ở các đơn vị; áp dụng chữ ký số tại UBND huyện và Văn phòng HĐND, UBND huyện. Trong 9 tháng đầu năm 2019, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả - UBND huyện và UBND các xã, thị trấn đã giải quyết hơn 70.400 hồ sơ; trong đó không có hồ sơ quá hạn…
 
Tại thị xã Buôn Hồ, Đoàn đã làm việc với UBND xã Cư Bao và Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả - UBND thị xã. Qua kiểm tra cho thấy, các đơn vị đã bố trí Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại vị trí thuận tiện cho cá nhân và tổ chức đến giao dịch, bảo đảm diện tích và các điều kiện vật chất theo quy định; cán bộ, công chức luôn nêu cao ý thức phục vụ nhân dân, tận tình hướng dẫn tổ chức, cá nhân hoàn thiện hồ sơ đúng theo quy định. 
 
Giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính cho người dân tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả - UBND thị xã Buôn Hồ.
Giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính cho người dân tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả - UBND thị xã Buôn Hồ.
 
UBND thị xã đã thực hiện ký kết thỏa thuận với Bưu điện tỉnh trong việc tiếp nhận hồ sơ, giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích; chuẩn bị triển khai thực hiện bàn giao Bộ phận một cửa sang Bưu điện văn hóa xã để triển khai tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn hai xã Ea Drông và Ea Siên.
 
Bên cạnh đó, thị xã cũng đã triển khai thực hiện dịch vụ hành chính công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 bắt buộc đối với thủ tục cấp giấy khai sinh, khai tử tại UBND 12 xã, phường; thủ tục đăng ký hộ kinh doanh cá thể (Phòng Tài chính – Kế hoạch); thủ tục cấp giấy phép xây dựng (Phòng Quản lý đô thị); thủ tục cấp giấy phép dạy thêm (Phòng GD-ĐT); đã triển khai thực hiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4, tuy nhiên tỷ lệ tiếp nhận và giải quyết hồ sơ TTHC mức độ 3, 4 trên địa bàn thị xã còn thấp. Trong 9 tháng đầu năm 2019, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả - UBND thị xã và UBND các xã, phường đã giải quyết gần 27.000 hồ sơ; trong đó không có hồ sơ quá hạn…
 
Lan Anh
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.