Multimedia Đọc Báo in

Tiếp tục ghi nhận trẻ em tử vong do bệnh sốt xuất huyết

13:57, 22/10/2019

Thạc sĩ, bác sĩ Trịnh Quang Trí, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết, trên địa bàn vừa ghi nhận thêm một trẻ tử vong do bệnh sốt xuất huyết.

Bệnh nhân là Đỗ Minh Thư (SN 2012), ở thôn 4, xã Ea Lê, huyện Ea Súp. Tối ngày 10-10, bệnh nhân bắt đầu sốt cao liên tục và được gia đình đưa đi điều trị tại một phòng khám tư trong 2 ngày nhưng bệnh không giảm nên đã nhập viện tại Trung tâm Y tế huyện Ea Súp với chẩn đoán sốt xuất huyết Dengue.

Cán bộ y tế tuyên truyền, hướng dẫn người dân trên địa bàn các biện pháp phòng chống bệnh sốt xuất huyết.
Cán bộ y tế tuyên truyền, hướng dẫn người dân các biện pháp phòng chống bệnh sốt xuất huyết. (Ảnh minh họa)

Đến trưa ngày 16-10, bệnh tiến triển nặng, cháu bé được chuyển lên điều trị tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên trong tình trạng lơ mơ, tay chân lạnh, mạch quay không bắt được, huyết áp không đo được, bụng mềm, chướng, tiêu tiểu không tự chủ. Qua thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán cháu bé bị sốc sốt xuất huyết Dengue nặng ngày thứ 6. Sau đó, bệnh nhân rơi vào tình trạng sốc hôn mê sâu. 18 giờ ngày 16-10 gia đình đã làm thủ tục xin cho bệnh nhân về nhà và cháu bé đã tử vong trên đường về.

Được biết, trước khi bị sốt xuất huyết một tuần, cháu bé đã mắc bệnh thủy đậu. Tính từ đầu năm đến nay, đây là trường hợp thứ 4 tử vong do sốt xuất huyết trên địa bàn tỉnh.

Kim Oanh


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.