Multimedia Đọc Báo in

Tiếp tục tăng cường kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng

18:35, 02/10/2019
Sáng 2-10, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị sơ kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng 9 tháng năm 2019, triển khai phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm. Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Phan Xuân Lĩnh chủ trì hội nghị.
 
Trong 9 tháng, UBKT Tỉnh ủy đã phối hợp với các cơ quan tham mưu, giúp việc của Tỉnh ủy kiểm tra, kết luận 3/4 cuộc; tiến hành giám sát 3/3 cuộc gắn với trách nhiệm của 1 cá nhân người đứng đầu; tham mưu Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh quyết định thi hành kỷ luật theo thẩm quyền 1 trường hợp bằng hình thức khiển trách. Cấp huyện và cơ sở tham mưu, giúp cấp ủy kiểm tra đối với 626 tổ chức đảng và 21.571 đảng viên, có 626 tổ chức và 21.504 đảng viên cơ bản thực hiện tốt nội dung được kiểm tra, 67 đảng viên chưa thực hiện tốt nội dung kiểm tra; giám sát đối với 281 tổ chức đảng và 2.446 đảng viên; thi hành kỷ luật theo thẩm quyền đối với 5 tổ chức đảng và 233 đảng viên. 
 
4234
Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Phan Xuân Lĩnh phát biểu tại hội nghị

Thực hiện nhiệm vụ do Điều lệ Đảng quy định, UBKT Tỉnh ủy đã kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 2 tổ chức và 10 đảng viên; giám sát theo chuyên đề 3/3 tổ chức đảng và 4/4 đảng viên là cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý; tiếp nhận 183 đơn thư tố cáo, phản ánh. UBKT hai cấp và chi bộ kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 9 tổ chức và 292 đảng viên. UBKT Huyện ủy và đảng ủy cơ sở đã giải quyết tố cáo đối với 40 đảng viên.

3123
Các đại biểu tham dự hội nghị


UBKT Tỉnh ủy đã tiến hành kiểm tra tài chính đối với 3 tổ chức đảng, kết luận có 1 tổ chức có vi phạm, truy thu 10,88 triệu đồng. UBKT hai cấp đang tiến hành kiểm tra việc thu chi ngân sách và thu nộp, quản lý sử dụng đảng phí đối với 284 tổ chức, phát hiện 1 tổ chức có vi phạm về thu nộp, quản lý, sử dụng đảng phí, đã đề nghị xử lý, truy thu trên 4 triệu đồng…

3123
Lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Buôn Ma Thuột phát biểu ý kiến tại hội nghị
 
Phát biểu tại hội nghị, Chủ nhiệm UBKT  Tỉnh ủy Phan Xuân Lĩnh nhấn mạnh: trong 3 tháng cuối năm 2019, UBKT  các cấp chủ động thực hiện toàn diện các nhiệm vụ do Điều lệ Đảng quy định, trọng tâm là kiểm tra đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm, xem xét kết luận, xử lý kỷ luật công minh, chính xác và kịp thời theo đúng quy định, giải quyết kịp thời đơn thư tố cáo, khiếu nại đối với cán bộ thuộc diện cấp ủy cùng cấp quản lý, cán bộ được quy hoạch, đề bạt, bổ nhiệm phục vụ cho công tác chuẩn bị nhân sự đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng thời, UBKT  các cấp tăng cường giám sát đối với những lĩnh vực, địa bàn dễ phát sinh vi phạm; thường xuyên trao đổi, cung cấp thông tin đối với các tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị theo quy chế phối hợp nhằm phát hiện kịp thời, chính xác dấu hiệu vi phạm của tổ chức đảng và đảng viên.

Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.