Multimedia Đọc Báo in

Tuyên dương 20 tập thể và cá nhân khởi nghiệp tiêu biểu

07:57, 13/10/2019

Tối 12-10, UBND tỉnh tổ chức Lễ tuyên dương các cá nhân, tổ chức khởi nghiệp tiêu biểu tại Ngày hội Khởi nghiệp tỉnh Đắk Lắk lần thứ I năm 2019.

Tham dự buổi lễ có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương trong tỉnh; các nhà đầu tư và các tổ chức, cá nhân khởi nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà phát biểu tại Lễ tuyên dương.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà phát biểu tại Lễ tuyên dương.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã công bố 3 dự án khởi nghiệp được các doanh nghiệp cam kết đầu tư, đỡ đầu qua buổi thuyết trình gọi vốn của các startup với các doanh nghiệp, nhà đầu tư tại Ngày hội Khởi nghiệp tỉnh Đắk Lắk lần thứ I năm 2019. Cụ thể: Dự án sản xuất nâng cao giá trị củ nghệ truyền thống, thương hiệu tinh nghệ Epis của chị Lê Thị Thư; Dự án pizza hương vị Việt của chị Phan Thị Thu Huyền (Pizza Bếp Nhà); Dự án tinh dầu thiên nhiên Bmec của chị Hoàng Thị Thơm (Công ty TNHH MTV Đầu tư Thương mại và Tư vấn Ban Mê Central).

Các đại biểu tham dự buổi lễ.
Các đại biểu tham dự buổi lễ.

Tại Lễ tuyên dương, 20 tập thể và cá nhân khởi nghiệp tiêu biểu đã được UBND tỉnh tặng Bằng khen. Qua đánh giá, 20 cá nhân, tập thể khởi nghiệp tiêu biểu đại diện cho các tầng lớp nhân dân trong tỉnh, họ đã khởi nghiệp từ những công việc giản dị, những điều bình thường với những giải pháp mới, sáng tạo, có khi chỉ là mở rộng kinh doanh trong lĩnh vực, sản phẩm mới hoặc sáng tạo kỹ thuật mới. Những ý tưởng khởi nghiệp đã bắt đầu từ các em sinh viên, từ các bạn đoàn viên thanh niên, chị em phụ nữ trong toàn tỉnh. Các sản phẩm khởi nghiệp đã được quảng bá rộng rãi trong và ngoài nước, được thị trường chấp nhận và mang lại thu nhập ổn định cho doanh nghiệp. Một số sản phẩm được tuyên dương hôm nay đã được thị trường trong nước chấp nhận và từng bước xuất khẩu ra nước ngoài, một số cá nhân đã có sự trưởng thành khi tham gia các hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp của tỉnh.

Các dự án khởi nghiệp được cam kết đầu tư nhận bảng tượng trưng từ Ban tổ chức.
Các dự án khởi nghiệp được cam kết đầu tư nhận bảng tượng trưng từ Ban tổ chức.

Phát biểu tại Lễ tuyên dương, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà đánh giá cao sự phối hợp và nỗ lực của các cơ quan, ban, ngành, các hội, đoàn thể của tỉnh trong việc tổ chức, đồng hành, tạo ra các sân chơi và tuyên truyền cho doanh nghiệp khởi nghiệp như: Sở Kế hoạch và đầu tư, Tỉnh Đoàn, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Liên minh Hợp tác xã tỉnh, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh, Công ty Cổ phần vườn ươm Doanh nghiệp tỉnh, Trường Đại học Tây nguyên, một số UBND cấp huyện như: Krông Năng, Buôn Hồ, Krông Pắc và các cơ quan truyền thông của tỉnh và Trung ương đóng chân trên địa bàn.

Các tập thể và cá nhân khởi nghiệp tiêu biểu nhận Bằng khen của UBND tỉnh.
Các tập thể và cá nhân khởi nghiệp tiêu biểu nhận Bằng khen của UBND tỉnh.

Đồng thời, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị các cơ quan quản lý nhà nước, các hội, đoàn thể của tỉnh và các cơ quan truyền thông tiếp tục đồng hành cùng với tỉnh tổ chức nhiều hoạt động hơn nữa để ngày càng có nhiều cá nhân và tập thể khởi nghiệp thành công, góp phần vào việc thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Khả Lê


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.