Multimedia Đọc Báo in

Tuyên truyền, đối thoại và tập huấn nâng cao năng lực về xuất khẩu lao động

16:59, 24/10/2019

Ngày 24-10, tại huyện Lắk, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) đã tổ chức chương trình tuyên truyền, đối thoại và tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ về công tác đưa người lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài năm 2019.

Tại chương trình, đại diện Sở LĐ-TB&XH đã phổ biến, hướng dẫn cán bộ và người lao động về chính sách hỗ trợ người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng tại huyện nghèo được quy định tại Thông tư số 15/2017/TT-BTC, ngày 15-2-2017 của Bộ Tài chính; chính sách hỗ trợ vay vốn đối với người lao động; hướng dẫn các thủ tục, hồ sơ…

Các đại biểu và người dân tham dự chương trình.
Các đại biểu và người dân tham dự chương trình.

Đại diện các doanh nghiệp có chức năng đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài cũng đã thông tin, tư vấn trực tiếp, trả lời các thắc mắc cho người lao động về các thị trường đi làm việc ở nước ngoài như: Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc, Malaysia…

Người lao động trên địa bàn xã Buôn Tría, xã Buôn Triết (huyện Lắk) tìm hiểu các thông tin về xuất khẩu lao động tại chương trình.
Người lao động trên địa bàn xã Buôn Tría, xã Buôn Triết (huyện Lắk) tìm hiểu các thông tin về xuất khẩu lao động tại chương trình.

Vào ngày mai (25-10), chương trình sẽ tiếp tục tổ chức tại UBND xã Đắk Nuê và UBND xã Krông Nô, huyện Lắk.

Trước đó, trong 2 ngày 17 và 18-10, chương trình tuyên truyền, đối thoại và tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ về công tác đưa người lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài năm 2019 đã được Sở LĐ-TB&XH tổ chức tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện M’Đrắk.

Duy Tiến

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.