Multimedia Đọc Báo in

Bão số 6 gây thiệt hại trên địa bàn tỉnh ước tính hơn 111 tỷ đồng

22:02, 13/11/2019

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh cho biết, do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 6, trên địa bàn Đắk Lắk đã có mưa to và rất to, phổ biến từ 150 - 200 mm.

Mưa lớn đã khiến 1.133 hộ bị ảnh hưởng bão, ngập lụt (trong đó có 1 nhà bị sập, 10 nhà bị tốc mái ở huyện M'đrắk do ảnh hưởng gió bão); 2 điểm trường với 106m với tường rào bị sập đổ; 2.270 ha cây trồng các loại bị ngập lụt (gồm 448 ha lúa mới gieo sạ, 1.511 ha cây ngô và hoa màu các loại, 311 ha cây ăn quả và cây công nghiệp lâu năm); 38 ha nuôi trồng thủy sản bị ngập lụt.

ảnh
Các hộ dân ở xã Đắk Liêng (huyện Lắk) bị ngập lụt

Về giao thông, có khoảng 38 km đường bị hư hỏng, sạt lở, lầy lội, trong đó chủ yếu là đường giao thông nông thôn và giao thông nội đồng. Về công trình thủy lợi, có 16 công trình đầu mối bị hư hỏng, hơn 12 km kênh mương bị sạt lở, bồi lấp. Tổng thiệt hại do bão số 6 gây ra trên địa bàn tỉnh ước tính hơn 111 tỷ đồng.

ảnh
Đoàn công tác của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn kiểm tra tình hình ngập lụt ở huyện Lắk

Hiện trên địa bàn tỉnh đã giảm mưa, hửng nắng, mực nước trên các sông suối đã rút, riêng mực nước sông Krông Na đang lên chậm, tiếp tục gây ngập lụt chủ yếu khu vực huyện Lắk, Krông Ana. Các tuyến đường liên xã bị sạt lở, hư hỏng, hiện cũng đã được khắc phục tạm nhằm bảo đảm an toàn về người. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đang tiếp tục hướng dẫn các địa phương khắc phục tạm thời các công trình thủy lợi để phục vụ sản xuất vụ đông xuân 2019 – 2020, đồng thời hướng dẫn chăm sóc diện tích cây lâu năm bị ngập lụt.

Minh Thuận

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.