Multimedia Đọc Báo in

Biểu dương người cao tuổi tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở

22:16, 19/11/2019

Sáng 19-11, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh tổ chức Hội nghị “Biểu dương người cao tuổi tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở” giai đoạn 2014 - 2019.

Tham dự hội nghị có ông  Đàm Hữu Đắc, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội NCT Việt Nam; đồng chí Phạm Minh Tấn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Võ Văn Cảnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành, lãnh đạo các hội đặc thù, Hội NCT các huyện, thị xã, thành phố và 50 đại biểu đại diện cho 5.057 NCT tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở.

f
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Hội NCT tỉnh hiện có 133.648 hội viên sinh hoạt tại 2.470 chi hội, trong đó có 5.057 NCT tham gia trực tiếp các tổ chức trong hệ thống chính trị cơ sở.Trong 5 năm qua, những hoạt động của NCT đã có sự chuyển biến tích cực, khẳng định được vị trí, vai trò to lớn của lớp NCT trong xã hội; góp phần quan trọng vào việc xây dựng hệ thống chính trị cơ sở trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

f
Trưởng Ban đại diện Hội NCT tỉnh Hồ Thị Thúy Do nhận hoa chúc mừng hội nghị của Tỉnh ủy.

Thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới, NCT trên địa bàn tỉnh đã tuyên truyền, vận động con cháu, dòng họ hiến 26.039 m2 đất, hơn 81.700 ngày công, hơn 14,5 tỷ đồng để làm đường giao thông nông thôn và các công trình dân sinh tại địa phương. NCT cũng tích cực tham gia phong trào lao động, xóa đói giảm nghèo, qua đó có 4.615 cụ làm kinh tế giỏi, 50 cụ được tôn vinh là NCT sản xuất, kinh doanh giỏi cấp tỉnh...

f
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn phát biểu tại hội nghị.

Trong giai đoạn 2020 - 2025, các cấp Hội NCT tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng,hiệu quả trong việc tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở; đẩy mạnh phong trào thi đua “Tuổi cao gương sáng”; phối hợp với các sở, ban, ngành triển khai tổ chức công tác giám sát thực hiện Luật NCT, chế độ chính sách đối với NCT; tiếp tục triển khai thực hiện “Tháng hành động vì NCT Việt Nam”; thành lập và nhân rộng mô hình câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau...

f
Đại diện các gia đình NCT có hoàn cảnh khó khăn nhận quà của Trung ương Hội NCT Việt Nam.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn ghi nhận và đánh giá cao vai trò của NCT tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở, khẳng định NCT luôn là chỗ dựa tin cậy của Đảng và chính quyền; góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền các cấp và các dân tộc trong tỉnh thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế - xã hội, ổn định chính trị cơ sở của địa phương. Đồng chí cũng đề nghị, trong thời gian tới, Hội NCT tỉnh cần tiếp tục nhân rộng các cá nhân tiêu biểu, xuất sắc để góp phần xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh; các cấp, ngành, tổ chức, cá nhân tiếp tục dành sự quan tâm, ủng hộ, động viên NCT phát huy vai trò, vị thế của mình trong gia đình cũng như ngoài xã hội…

f
Các cá nhân nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi Việt Nam”.

Nhân dịp này, Trung ương Hội NCT Việt Nam đã tặng 10 suất quà (mỗi suất trị giá 1,2 triệu đồng) cho 10 gia đình NCT có hoàn cảnh khó khăn; tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi Việt Nam” cho 12 cá nhân.

Các cá nhân nhận Bằng khen của UBND tỉnh.
Các cá nhân nhận Bằng khen của UBND tỉnh.

UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 9 cá nhân đã có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong công tác xây dựng hệ thống chính trị cơ sở giai đoạn 2014 - 2019; Ban đại diện Hội NCT tỉnh tặng Giấy khen cho 15 cá nhân đã có thành tích trong phong trào thi đua “Cán bộ Hội Người cao tuổi tiêu biểu tham gia xây dựng hệ thống chính trị”.

Tuyết Mai


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.