Multimedia Đọc Báo in

Chương trình "Dân hỏi – thủ trưởng cơ quan hành chính trả lời" tháng 11-2019

10:45, 26/11/2019

Tối 25-11, Sở Nội vụ phối hợp với Đài Phát thanh – Truyền hình và Báo Đắk Lắk tổ chức Chương trình “Dân hỏi – Thủ trưởng cơ quan hành chính trả lời” tháng 11-2019 với chủ đề “Bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk”.

Tham gia chương trình có hai vị khách mời là: Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Thái Hồng Hà, và Phó Chủ tịch UBND huyện Buôn Đôn Dương Văn Xanh.

Tại chương trình, các vị khách mời đã thông tin, trao đổi với khán giả về những di sản văn hóa vật thể, di sản văn hóa phi vật thể trên địa bàn tỉnh nói chung và huyện Buôn Đôn nói riêng cũng như những giá trị của các di sản ấy; công tác bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hóa hiện nay gắn với việc phát triển du lịch...

A
Các vị khách mời tham gia chương trình.

Tại chương trình, nhiều khán giả cũng đã gọi điện thoại đặt câu hỏi về những khó khăn, tồn tại trong công tác bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa; giá trị của Di tích quốc gia đặc biệt Nhà đày Buôn Ma Thuột; điều kiện và thủ tục để cá nhân, doanh nghiệp được cấp chứng chỉ hành nghề tu bổ di tích; các quy định của pháp luật hiện hành về mua bán, cho, tặng di vật, cổ vật; những ưu đãi, lợi ích của cá nhân và doanh nghiệp khi tặng bảo tàng các chiêng, ché cổ… Những vấn đề khán giả quan tâm đã được các vị khách mời trả lời cụ thể, rõ ràng.

Nguyễn Gia

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.