Multimedia Đọc Báo in

Cồng chiêng Đắk Lắk hội tụ với các miền di sản tại Bạc Liêu

15:03, 21/11/2019

Trong chuỗi hoạt động của Tuần Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu năm 2019 (diễn ra từ ngày 20 đến ngày 22-11), Cồng chiêng Đắk Lắk đã hội tụ với các miền di sản cả nước tại TP. Bạc Liêu .

Gần 20 nghệ nhân, nghệ sĩ của Đoàn Ca múa dân tộc Đắk Lắk được Ban tổ chức Tuần Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu năm 2019 mời tham gia trình diễn cồng chiêng tại Quảng trường Hùng Vương - TP. Bạc Liêu với 6 tiết mục đặc sắc, tiêu biểu đại diện cho Di sản Văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên, thu hút đông đảo người dân địa phương và du khách đến thưởng thức.  
     
Đoàn...

Đoàn nghệ nhân Đắk Lắk biểu diễn cồng chiêng với tiết mục "Đón khách". Ảnh: YSan Alêo

Tại đây, những Di sản Văn hóa phi vật thể khác được UNESCO công nhận như: Đờn ca tài tử (Nam Bộ); Hát Xoan (Phú Thọ); Tín ngưỡng thờ Mẫu Tam Phủ (Nam Định); Nghệ thuật Bài chòi (Trung Bộ); Dân ca Quan họ (Bắc Ninh) cũng được các nghệ nhân trình diễn trong chương trình có chủ đề “Hội tụ các miền di sản Việt Nam”.

                                                                           
Đình Đối
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.