Multimedia Đọc Báo in

Giới thiệu sản phẩm nông nghiệp tại "Hội chợ nông nghiệp và sản phẩm OCOP khu vực Tây Nguyên" năm 2019

16:44, 13/11/2019
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh vừa ban hành văn bản số 3108/SNN-VPĐP ngày 8-11-2019 về việc đăng ký gian hàng trưng bày giới thiệu sản phẩm tại “Hội chợ nông nghiệp và sản phẩm OCOP khu vực Tây Nguyên năm 2019.
 
Thực hiện chỉ đạo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và UBND tỉnh về việc phối hợp tổ chức “Hội chợ nông nghiệp và sản phẩm OCOP khu vực Tây Nguyên năm 2019”, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị mỗi huyện, thị xã, thành phố, tổ chức chính trị xã hội, đoàn thể cấp tỉnh đăng ký tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm tiêu biểu, đặc trưng của địa phương đơn vị, tối thiểu từ 2 gian hàng trở lên. Trong đó, Nhà nước hỗ trợ 50% chi phí thuê gian hàng, các đơn vị tham gia thuê gian hàng đóng góp 50% (3,5 triệu đồng/1 gian tiêu chuẩn).
 
th
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn cùng các đồng chí lãnh đạo tham quan sản phẩm nông nghiệp an toàn của TP. Buôn Ma Thuột trưng bày tại Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh.
 
Sản phẩm tham gia hội chợ phải là các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, đặc trưng của địa phương, có mẫu mã, bao bì, kiểu dáng, hình thức đẹp, sắc sảo, có các chứng nhận sản xuất an toàn, ưu tiên các sản phẩm hướng tới OCOP.
 
Hội chợ là sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng của ngành Nông nghiệp nhằm hỗ trợ các địa phương, doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá sản phẩm, kết nối giao thương, phát triển các sản phẩm tiêu biểu của xã, phường theo Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) giai đoạn 2018 - 2020, định hướng 2030 cho các địa phương khu vực Tây Nguyên. Đây cũng là cơ hội giao lưu kinh tế, xúc tiến thương mại, đầu tư cho các sản phẩm, dự án nông nghiệp, tìm kiếm cơ hội liên kết vùng cho các địa phương. 
 
Hội chợ diễn ra từ ngày 28-11 đến hết ngày 3-12- 2019 tại số 72 đường Nguyễn Tất Thành, TP. Buôn Ma Thuột. 
 
Hồng Chuyên
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.