Multimedia Đọc Báo in

Hội nghị đẩy mạnh triển khai thanh toán không dùng tiền mặt trong ngành Y tế

11:47, 16/11/2019
Ngày 15-11, Sở Y tế đã phối hợp với các đơn vị thuộc Ngân hàng NN-PTNT (Agribank) trên địa bàn tỉnh tổ chức Hội nghị đẩy mạnh triển khai thanh toán không dùng tiền mặt trong ngành Y tế tỉnh Đắk Lắk.
 
Tại hội nghị, các đại biểu được cán bộ Agribank giới thiệu về những giải pháp để thực hiện thanh toán viện phí không dùng tiền mặt. Đồng thời, hội nghị dành nhiều thời gian để thảo luận, tiếp thu và giải đáp những thắc mắc của các cơ sở khám chữa bệnh về những vấn đề còn vướng mắc khi triển khai thực hiện ở cơ sở. 
 
Các đại biểu tham dự hội nghị
Các đại biểu tham dự hội nghị
 
Trước đó, Sở Y tế và các đơn vị thuộc Agribank trên địa bàn tỉnh đã ký biên bản thỏa thuận hợp tác về thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt tại các hệ thống bệnh viện công, bệnh viện tư, trung tâm y tế trên địa bàn tỉnh.
 
Theo đó, về phía các đơn vị Agribank thực hiệc việc mở tài khoản thu viện phí, phí khám, chăm sóc sức khỏe và các chi phí khác của các đơn vị trực thuộc Sở Y tế; lắp đặt thiết bị thanh toán để thu các khoản phí cho các đơn vị trực thuộc Sở Y tế; thực hiện các giao dịch chuyển tiền, thanh toán trên tài khoản của các đơn vị trực thuộc Sở Y tế qua ngân hàng; thực hiện kết nối Internet Banking để theo dõi, cập nhật tình hình thu viện phí và các khoản phí khác của các đơn vị trực thuộc Sở Y tế qua ngân hàng…
 
Về phía Sở Y tế, tạo điều kiện về không gian và vị trí thuận lợi để ngân hàng lắp đặt thiết bị, quảng bá, giới thiệu sản phẩm dịch vụ tiện ích phục vụ thanh toán không dùng tiền mặt đến với bệnh nhân, cán bộ viên chức, đối tác của Sở Y tế; đăng ký mở tài khoản tiền gửi thanh toán, tiền gửi có kỳ hạn tại ngân hàng và thực hiện thu tiền phí khám, chữa bệnh và các khoản phí khác của các đơn vị trực thuộc Sở Y tế qua tài khoản thông qua thiết bị POS, mã QR code tại quầy thanh toán; thực hiện các giao dịch chuyển tiền, thanh toán, nộp thuế của các đơn vị trực thuộc tại ngân hàng.
 
Cùng với đó, để đẩy nhanh thanh toán không dùng tiền mặt trong lĩnh vực y tế, các đơn vị Agribank trên địa bàn tỉnh cam kết cung ứng những sản phẩm dịch vụ tốt nhất cùng với sự ưu đãi về lãi suất và các loại phí dịch vụ cạnh tranh nhất phù họp với quy định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và của Agribank.
 
Phan Quốc Lương 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.