Multimedia Đọc Báo in

Họp báo thông tin chương trình Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh lần thứ III năm 2019

16:05, 22/11/2019

Sáng 22-11, Ban chỉ đạo Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh lần thứ III năm 2019 đã tổ chức họp báo để giới thiệu, thông tin chương trình tổ chức Đại hội.

Đồng chí Y Giang Gry Niê Knơng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Đại hội chủ trì buổi họp báo.

Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh lần thứ III năm 2019 là sự kiện chính trị đặc biệt quan trọng của tỉnh, dự kiến diễn ra trong 2 ngày (28 và 29-11-2019) tại Trung tâm Văn hóa tỉnh. Dự Đại hội sẽ có 480 đại biểu, trong đó có 280 đại biểu chính thức đại diện cho 49 dân tộc anh em đang sinh sống, học tập và công tác trên địa bàn tỉnh. Đại hội có nhiệm vụ đánh giá những thành tựu nổi bật trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội và thực hiện chính sách dân tộc; biểu dương những thành tích đã đạt được trên mọi lĩnh vực của đồng bào các dân tộc thiểu số trong quá trình phấn đấu thực hiện Quyết tâm thư của Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh lần thứ II năm 2014. 

a
Đại biểu tham dự buổi họp báo

Đại hội đại diện cho ý chí, nguyện vọng của đồng bào các dân tộc thiểu số trong toàn tỉnh. Theo chương trình làm việc, Đại hội sẽ thảo luận, cho ý kiến vào Báo cáo chính trị của Đại hội, nghe báo cáo điển hình, tham luận của các tập thể, cá nhân tiên tiến. Đồng thời, thông qua quyết tâm thư, danh sách và ra mắt Đoàn đại biểu dự Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số toàn quốc lần thứ II năm 2020.

a
Phóng viên Đài Tiếng nói Việt Nam đặt câu hỏi tại buổi họp báo.

Tại buổi họp báo, đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí đã đặt nhiều câu hỏi xung quanh công tác tuyên tuyền trước, trong và sau Đại hội, đặc biệt là việc tạo điều kiện để tuyên truyền những kết quả của Đại hội, những tấm gương đồng bào dân tộc thiểu số điển hình tiên tiến, các hoạt động tiêu biểu trong chăm lo đời sống cho đồng bào dân tộc thiểu số…

a
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Giang Gry Niê Knơng phát biểu chỉ đạo tại buổi họp báo

Phát biểu tại buổi họp báo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Giang Gry Niê Knơng đề nghị Ban Dân tộc tỉnh chủ động phối hợp với các cơ quan báo chí tiếp tục tuyên truyền sâu rộng về ý nghĩa, tầm quan trọng của Đại hội; những quan điểm chỉ đạo, các chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước liên quan đến dân tộc thiểu số. Đồng thời, tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số hăng hái tham gia các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội, nhiệm vụ quốc phòng - an ninh, đối ngoại của tỉnh.  

Thúy Hồng

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.