Multimedia Đọc Báo in

100% trạm biến áp 110 kV ở Đắk Lắk vận hành không người trực

17:21, 16/12/2019

Công ty Điện lực Đắk Lắk cho biết, tính đến 12-2019, Trung tâm điều khiển Hệ thống điện Đắk Lắk đã vận hành 10 trạm biến áp (TBA) 110kV ở chế độ không người trực.

Như vậy, 100% số trạm biến áp 110kV trên địa bàn toàn tỉnh đã hoàn thành việc chuyển sang chế độ vận hành không người trực.

Trước đó, hồi cuối tháng 11-2019, TBA 110 kV Buôn Ma Thuột chính thức đi vào vận hành không người trực. Đây là trạm cuối cùng thuộc lưới điện tỉnh Đắk Lắk được chuyển đổi sau khi hoàn thành các hạng mục cải tạo, nâng cấp trong năm 2019. TBA 110kV Buôn Ma Thuột đi vào vận hành từ năm 1996, là TBA 110kV đầu tiên được xây dựng trên địa bàn tỉnh, cấp điện cho khu vực trung tâm thành phố. Sau hơn 20 năm vận hành, Trạm đã được cải tạo, nâng cấp với các trang thiết bị, công nghệ hiện đại, đáp ứng được các yêu cầu đối với một TBA không người trực.

Kỹ sư Scada thực hiện kiểm tra các hạng mục cuối cùng trước khi chuyển TBA 110kV Buôn Ma Thuột sang vận hành ở chế độ không người trực
Kỹ sư Scada thực hiện kiểm tra các hạng mục cuối cùng trước khi chuyển TBA 110kV Buôn Ma Thuột sang vận hành ở chế độ không người trực

Việc đưa toàn bộ TBA 110kV do Công ty quản lý sang vận hành không người trực là một bước tiến quan trọng trong việc hiện đại hoá, tự động hoá hệ thống điện trên địa bàn tỉnh theo lộ trình xây dựng lưới điện thông minh, góp phần nâng cao năng suất lao động, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cũng như chất lượng điện năng cho các thành phần phụ tải.

Đỗ Lan


 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.