Multimedia Đọc Báo in

Gần 14,4 tỷ đồng hỗ trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi

15:53, 13/12/2019

Sáng 13-12, Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội năm 2019.

Trong năm 2019, để có nguồn quỹ chủ động tổ chức, giúp đỡ người khuyết tật (NKT) và trẻ mồ côi (TMC) trên địa bàn tỉnh, Hội đã vận động các sở, ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm tham gia đóng góp, ủng hộ bằng tiền mặt và hiện vật với tổng số tiền gần 14,4 tỷ đồng. Qua đó, Hội đã hỗ trợ cho 14.418 lượt NKT, TMC, bệnh nhân nghèo và gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

f
Đại diện Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi huyện Ea Súp phát biểu ý kiến tại hội nghị.

Cụ thể: tặng 28 xe lăn cho NKT, trị giá hơn 40 triệu đồng; trợ giúp viện phí cho bệnh nhân nghèo gần 167 triệu đồng; hỗ trợ xây dựng 5 căn nhà, một phòng học mẫu giáo, khoan 15 chiếc giếng (tổng kinh phí hơn 1 tỷ đồng); tặng 35 suất học bổng cho học sinh nghèo hiếu học; hỗ trợ 3.500 suất ăn miễn phí cho NTK, TMC, người già neo đơn, bệnh nhân nghèo tại Trung tâm Bảo trợ xã hội, Trung tâm Chăm sóc và Phục hồi chức năng người tâm thần tỉnh, trị giá hơn 170 triệu đồng; thăm hỏi, tặng quà cho 10.807 lượt người với tổng số tiền gần 4 tỷ đồng; xây dựng được 5 đề án trợ giúp NKT với tổng kinh phí 390 triệu đồng...

f
Chủ tịch Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh Nguyễn Thị Vân trao Bằng khen của Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam tặng các cá nhân.

Trong năm 2020, Hội tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức về trách nhiệm và lòng nhân ái của toàn xã hội với NKT, TMC; mở rộng quan hệ đối ngoại để tranh thủ sự tài trợ từ các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân, hội nhóm; tiếp tục vận động và tổ chức thực hiện Đề án hỗ trợ bò giống sinh sản cho hộ gia đình nghèo và trẻ em khuyết tật; hỗ trợ xây dựng ít nhất 5 nhà Tình thương cho gia đình NKT...

f

Các cá nhân nhận Giấy khen của Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh.

Nhân dịp này, lãnh đạo Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh đã trao Bằng khen của Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam tặng 2 tập thể và 7 cá nhân; Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh tặng Giấy khen cho 4 tập thể và 16 cá nhân vì đã có thành tích trong hoạt động bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi năm 2019.

Tuyết Mai


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.