Multimedia Đọc Báo in

Hội LHPN huyện Ea Kar tổng kết công tác năm 2019

23:26, 14/12/2019

Hội LHPN huyện Ea Kar vừa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2019 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2020.

Năm 2019, các cấp Hội Phụ nữ huyện Ea Kar đã phát động sâu rộng các phong trào thi đua gắn với nhiệm vụ chính trị của địa phương. 16/16 hội cơ sở đã xây dựng được 39 mô hình con đường phụ nữ tự quản, 22 con đường hoa sạch – đẹp; trao tặng 32 chiếc xe đạp cho học sinh là con em hội viên đặc biệt khó khăn với tổng trị giá trên 44 triệu đồng và 2 nhà Mái ấm tình thương cho 2 phụ nữ nghèo.

Để giúp hội viên phát triển kinh tế, Hội LHPN huyện đã tín chấp cho 3.761 hộ hội viên vay vốn tín dụng ưu đãi với tổng dư nợ trên 41 tỷ đồng; phối hợp tổ chức dạy nghề và tạo việc làm cho 539 lao động.

41234
Các cá nhân nhận Kỷ niệm chương "Vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam"

Hội LHPN huyện đã phối hợp với các ban ngành, đoàn thể hỗ trợ chị em khó khăn khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh với nhiều mô hình hiệu quả như: nuôi gà đẻ trứng sạch tại xã Ea Kmút, nuôi dê sinh sản và nghề truyền thống tại xã Cư Huê, bán nước giải khát, rang xay cà phê sạch tại xã Ea Ô, trồng ca cao tại xã Cư Ni, nuôi dâu tằm tại xã Xuân Phú...

Thực hiện phong trào phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, trong năm các cơ sở hội đã vận động 3.286 chị có kinh tế khá giúp đỡ 782 chị khó khăn như: vốn, cây con giống, vật tư sản xuất và công lao động... Qua các hình thức giúp đỡ của hội, đến nay đã có 79 hộ hội viên thoát nghèo.

4234
Lãnh đạo Hội LHPN huyện Ea Kar tặng Giấy khen cho các tập thể

Trong năm 2020, các cấp Hội Phụ nữ huyện Ea Kar tập trung tuyên truyền, vận động, hỗ trợ hội viên phụ nữ học tập nâng cao trình độ, triển khai thực hiện tốt phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập lao động sáng tạo, xây dựng gia đình văn minh, hạnh phúc”; triển khai các hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ, trẻ em; tích cực thực hiện các công trình, phần việc chào mừng Đại hội Đảng các cấp... 

Nhân dịp này, Trung ương Hội LHPN Việt Nam đã tặng Kỷ niệm chương “Vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam” cho 11 cá nhân; Hội LHPN huyện tặng Giấy khen cho 15 tập thể và 9 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện chủ đề năm thi đua “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”, công tác Hội và phong trào phụ nữ năm 2019.

Nguyễn Xuân

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.