Multimedia Đọc Báo in

Khai trương Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Đắk Lắk

18:22, 31/12/2020
Ngày 31-12, Văn phòng UBND tỉnh tổ chức khai trương Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Đắk Lắk.
 
Tham dự buổi lễ có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn; Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Trần Vĩnh Cảnh; Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Y Khút Niê; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà.
 
Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Sở, ban ngành cùng cắt băng khai trương.
Lãnh đạo tỉnh cắt băng khai trương Trung tâm.
 
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Đắk Lắk được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định 456/QĐ-UBND ngày 1-3-2019, là đơn vị hành chính đặc thù thuộc Văn phòng UBND tỉnh, trụ sở đóng tại số 9 Nguyễn Tất Thành, TP. Buôn Ma Thuột, có con dấu để thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn được giao. Trung tâm chịu sự quản lý, chỉ đạo, điều hành trực tiếp của Văn phòng UBND tỉnh, đồng thời chịu sự chỉ đạo, hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền. 
 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà phát biểu tại buổi lễ.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà phát biểu tại buổi lễ.
 
Với 3 bộ phận chuyên môn, nghiệp vụ gồm: Tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC); tổng hợp, hỗ trợ, kiểm tra giám sát; phục vụ, kỹ thuật; Trung tâm sẽ là đầu mối tập trung thực hiện việc công khai, hướng dẫn TTHC; tiếp nhận hồ sơ; đôn đốc, theo dõi việc giải quyết hồ sơ và trả kết quả cho cá nhân, tổ chức theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông trên một số lĩnh vực thuộc thẩm quyền xử lý, giải quyết của cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh và một số cơ quan được tổ chức theo ngành dọc đặt tại địa phương theo quy định của Thủ tướng Chính phủ.
 
Ngay sau khi đi vào hoạt động, Trung tâm thực hiện tiếp nhận và trả kết quả giải quyết đối với 980 TTHC thuộc các lĩnh vực của các sở, ngành: Giao thông vận tải; Kế hoạch và Đầu tư; Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Lao động - Thương binh và Xã hội; Y tế; Công thương; Xây dựng; Văn hóa - Thể thao và Du lịch; Tài nguyên và Môi trường; Thông tin và Truyền thông; Khoa học và Công nghệ; Ban Quản lý khu công nghiệp; Ban Dân tộc và các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND tỉnh. 
 
Lãnh đạo UBND tỉnh trao Quyết định bổ nhiệm lãnh đạo Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Đắk Lắk.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà trao Quyết định bổ nhiệm lãnh đạo Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Đắk Lắk.
 
Lộ trình trong năm 2020, Trung tâm sẽ tiếp tục đưa vào giải quyết một số TTHC thuộc các lĩnh vực: Nội vụ, Giáo dục và Đào tạo, Tư pháp, Thanh tra, Tài chính với tổng số 1.275 TTHC và đảm bảo đến năm 2021 có 100% TTHC được đưa vào giải quyết ở Trung tâm.
 
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà nhấn mạnh, việc xây dựng, triển khai và đưa Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đi vào hoạt động chính thức có ý nghĩa rất quan trọng trong việc nâng cao chất lượng, hiệu quả dịch vụ hành chính công, đánh dấu bước ngoặt trong công tác cải cách hành chính của tỉnh; đảm bảo công khai, minh bạch, rõ ràng, tạo thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân khi đến giao dịch; đồng thời nâng cao vai trò trách nhiệm trong công tác kiểm tra, giám sát của các cơ quan Nhà nước và tổ chức, công dân để hướng tới một nền hành chính Nhà nước hiện đại, hiệu lực, hiệu quả, góp phần cải thiện môi trường kinh doanh và thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển toàn diện.
 
Nhân viên Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh hướng dẫn người dân tra cứu thông tin thủ tục hành chính.
Nhân viên Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh hướng dẫn người dân tra cứu thông tin thủ tục hành chính.
 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà cũng kêu gọi lãnh đạo, nhân viên của Trung tâm cần sớm ổn định tổ chức và đi vào hoạt động có hiệu quả ngay từ những ngày đầu. Công chức, viên chức, người lao động làm việc tại Trung tâm phải tích cực học tập, rèn luyện để nâng cao năng lực công tác và nêu cao tinh thần trách nhiệm, phục vụ nhân dân, các đơn vị hỗ trợ, cung cấp dịch vụ đảm bảo phối hợp đồng bộ, thống nhất, hiệu quả để phục vụ tốt nhất cho người dân, doanh nghiệp trên địa bàn. Các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền cho người dân, doanh nghiệp biết về hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công; tiếp tục đồng hành, chung tay cải cách hành chính.
 
Lan Anh
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.