Multimedia Đọc Báo in

Tạo điều kiện hỗ trợ các hoạt động của Hội LHPN tỉnh

23:23, 15/12/2019
Chiều 15-12, đồng chí Bùi Văn Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Hội LHPN tỉnh về tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2019 và định hướng công tác năm 2020.
 
Trong năm 2019, các cấp Hội LHPN tỉnh đã sáng tạo trong công tác chỉ đạo, triển khai các nội dung thi đua, nhiệm vụ của Hội. Toàn tỉnh xây dựng, biểu dương 945 điển hình trên các lĩnh vực, trong đó có 395 điển hình là phụ nữ dân tộc thiểu số. Thông qua các chương trình, cuộc vận động, Hội đã đăng ký thực hiện 352 công trình, phần việc xây dựng nông thôn mới; hỗ trợ 812 tập thể, cá nhân khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh với trên 10,5 tỷ đồng; vận động thành lập 10 hợp tác xã do phụ nữ làm chủ; phối hợp mở 57 lớp đào tạo nghề cho hơn 1.700 lao động nữ. Tính đến tháng 10-2019, toàn tỉnh thu hút được thêm trên 4.600 phụ nữ tham gia vào tổ chức Hội. 
 
Các đại biểu tham dự buổi làm việc
Các đại biểu tham dự buổi làm việc
 
Tại hội nghị, cán bộ, hội viên phụ nữ đã đưa ra một số kiến nghị, đề xuất trong công tác luân chuyển, điều động cán bộ nữ; bố trí nguồn vốn giải quyết việc làm của tỉnh thông qua Ngân hàng Chính sách xã hội dành riêng cho Hội từ 1,5 - 2 tỷ đồng/năm; sắp xếp chức danh cho cán bộ nữ tại thôn, buôn, tổ dân phố; bố trí quỹ đất, kinh phí xây dựng “Trung tâm phát triển phụ nữ” tỉnh…
 
Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Cường
Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Cường phát biểu tại buổi làm việc
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Cường ghi nhận và đánh giá cao những kết quả hoạt động của các cấp Hội Phụ nữ tỉnh trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị Hội LHPN tỉnh tiếp tục tham mưu cho cấp ủy, chính quyền và chỉ đạo các cấp hội triển khai thực hiện tốt các phong trào thi đua, phát huy vai trò và vị thế của phụ nữ trong các lĩnh vực của đời sống xã hội; có các giải pháp khắc phục hạn chế, khó khăn, giải quyết các vấn đề nổi cộm trong thời gian tới.
 
Với những kiến nghị, đề xuất của Hội LHPN tỉnh, đồng chí cũng đề nghị UBND tỉnh, các sở, ngành tạo điều kiện hỗ trợ hoạt động của Hội; tiến hành rà soát, đánh giá công tác cán bộ nữ, nhất là cán bộ lãnh đạo quản lý, đối chiếu với các quy định của Đảng, quy định của Tỉnh ủy để khẩn trương có kế hoạch đào tạo bồi dưỡng, bố trí sắp xếp nhân sự.
 
Vân Anh

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.