Multimedia Đọc Báo in

Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm việc với Đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam

19:18, 07/01/2020

Chiều 7-1, Đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) do đồng chí Trần Sỹ Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương kiêm Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam làm Trưởng đoàn đến thăm, làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Tiếp và làm việc với Đoàn có các đồng chí: Bùi Văn Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Phạm Minh Tấn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Y Biêr Niê, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Phạm Ngọc Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; cùng các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

f
Đồng chí Trần Sỹ Thanh thông tin sơ lược về tình hình hoạt động của PVN

Tại buổi làm việc, đồng chí Bùi Văn Cường đã thông tin với Đoàn công tác về một số điểm nổi bật của tỉnh trong năm 2019. Theo đó, với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, sự lãnh đạo sát sao của các cấp ủy, chính quyền, tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh đã có bước phát triển vượt bậc: Kinh tế tăng trưởng 9,23% so với năm 2018; thu ngân sách nhà nước được 7.350 tỷ đồng (cao nhất từ trước đến nay); các hoạt động văn hóa, xã hội, giáo dục, y tế, thể dục - thể thao có nhiều nổi bật; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ ổn định...

f
Đồng chí Bùi Văn Cường phát biểu tại buổi làm việc

Đồng chí Trần Sỹ Thanh cũng thông tin đến lãnh đạo tỉnh về tình hình sản xuất kinh doanh của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Theo đó, trong năm 2019, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức nhưng tập thể người lao động ngành dầu khí đã nỗ lực hết mình thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển sản xuất kinh doanh, bảo đảm quốc phòng, an ninh. Trong năm qua, Tập đoàn đã đóng góp ngân sách nhà nước 108.000 tỷ đồng, vượt 28% so với kế hoạch đề ra.

f
Đồng chí Trần Sỹ Thanh trao quà hỗ trợ Tết vì người nghèo của tỉnh

Hiện nay PVN có 2 nhà máy sản xuất phân bón là Nhà máy Đạm Phú Mỹ và Nhà máy Đạm Cà Mau có các sản phẩm được tiêu thụ mạnh tại thị trường Tây Nguyên cũng như tỉnh Đắk Lắk. Đồng chí Trần Sỹ Thanh cho biết, nhờ sự quan tâm và ủng hộ của chính quyền các cấp và sự tin tưởng của bà con nông dân nên các sản phẩm của hai nhà máy này có thị trường tiêu thụ rất tốt trên địa bàn tỉnh. Đáp lại tình cảm đó của tỉnh và người dân, Tập đoàn cũng như các đơn vị trực thuộc đã tích cực thực hiện nhiều chương trình an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Nhân chuyến thăm và làm việc, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã trao số tiền 500 triệu đồng hỗ trợ thực hiện công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

f
Lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm cùng Đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Bùi Văn Cường chân thành cảm ơn tình cảm và sự quan tâm ủng hộ của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đối với tỉnh Đắk Lắk trong suốt thời gian qua. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng mong muốn trong thời gian tới Tập đoàn sẽ tiếp tục quan tâm, giúp đỡ địa phương trong phát triển kinh tế, an sinh xã hội, góp phần giúp tỉnh hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu đề ra trong năm 2020.

Lê Thành

 


Ý kiến bạn đọc


Chủ động ngăn ngừa “giặc lửa” tấn công rừng
Mùa khô Tây Nguyên đang bước vào giai đoạn cao điểm. Nắng nóng kèm theo gió lớn khiến thảm thực bì ở những cánh rừng khô nhanh làm tăng nguy cơ cháy rừng. Với phương châm “phòng cháy hơn chữa cháy” các ngành chức năng, chủ rừng, chính quyền địa phương trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã và đang tích cực triển khai đồng bộ nhiều biện pháp để phòng ngừa “giặc lửa” tấn công rừng.