Multimedia Đọc Báo in

Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Cường làm việc với Hội Cựu chiến binh tỉnh

18:16, 04/01/2020

Sáng 4-1, đồng chí Bùi Văn Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh về kết quả công tác Hội năm 2019 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2020.

Năm 2019, Hội CCB tỉnh đã triển khai thực hiện toàn diện các nhiệm vụ công tác, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Công tác xây dựng tổ chức hội có nhiều chuyển biến, trong năm đã phát triển được 1.453 hội viên, nâng tổng số hội viên toàn tỉnh lên 50.621 người.

3123
Đồng chí Bùi Văn Cường phát biểu tại buổi làm việc

Hội CCB các cấp đã phối hợp thực hiện hiệu quả công tác đền ơn đáp nghĩa, giúp nhau giảm nghèo bền vững. Bằng nhiều nguồn vốn, Hội CCB các cấp đã hỗ trợ xây mới và sửa chữa 123 căn nhà cho hội viên với trị giá gần 13,3 tỷ đồng; hỗ trợ con giống cho hội viên với tổng số tiền 362,5 triệu đồng, ký hợp đồng mua phân bón trả chậm trị giá hơn 3 tỷ đồng.

Trong phong trào xây dựng nông thôn mới, các cấp hội đã vận động hội viên và nhân dân hiến gần 30.000 m2 đất để xây dựng các công trình phúc lợi; tu sửa và làm mới hơn 235 km đường giao thông liên thôn, nạo vét 60 km kênh mương nội đồng, sửa chữa 15 cầu, cống dân sinh.

31223
Chủ tịch Hội CCB tỉnh Rơ Lứk Bông nêu kiến nghị, đề xuất tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bùi Văn Cường biểu dương những kết quả mà Hội CCB tỉnh đạt được trong năm 2019, đồng thời đề nghị các cấp Hội CCB tỉnh tiếp tục đa dạng hóa hình thức tuyên truyền, vận động, giáo dục hội viên và thế hệ trẻ về truyền thống cách mạng, lịch sử và các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo; tiếp tục tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, Nhà nước, xây dựng tổ chức hội trong sạch vững mạnh, góp phần giữ vững an ninh, chính trị ở cơ sở.

Bên cạnh đó, Hội CCB các cấp cần thực hiện tốt vai trò giám sát, phản biện xã hội, nắm bắt tình hình, tâm tư, nguyện vọng của hội viên, quần chúng nhân dân về nhân sự đại hội Đảng các cấp để kịp thời phản ánh cho cấp ủy, địa phương, đóng góp ý kiến vào văn kiện và tập trung tuyên truyền đại hội Đảng các cấp. 

Nguyễn Xuân

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.