Multimedia Đọc Báo in

Gần 4,6 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng nhà Mái ấm công đoàn

07:52, 19/01/2020

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh vừa tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động Công đoàn năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020.

LĐLĐ tỉnh hiện có 76.390 đoàn viên sinh hoạt tại 1.754 công đoàn cơ sở trực thuộc. Trong năm 2019, các cấp công đoàn trong tỉnh đã phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn cũng như các mục tiêu kinh tế, xã hội góp phần quan trọng vào sự phát triển của tỉnh nhà.

f
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Cụ thể, các cấp Công đoàn đã tổ chức hơn 1.750 buổi tuyên truyền, phổ biến về chủ trương, chính sách, pháp luật liên quan đến tổ chức công đoàn và người lao động cho 52.500 lượt cán bộ, đoàn viên công đoàn, công nhân, viên chức, người lao động; xây dựng Quỹ Mái ấm công đoàn được gần 4,6 tỷ đồng, từ đó hỗ trợ xây dựng và sửa chữa được 123 căn nhà; duy trì 39 dự án vay với tổng số vốn 997 triệu đồng cho các đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn vay phát triển kinh tế; kêu gọi, vận động hỗ trợ 310 triệu đồng để giúp đỡ gia đình đoàn viên bị ảnh hưởng mưa lũ; hỗ trợ 220 vé xe đưa công nhân, người lao động về quê ăn Tết, với tổng số tiền hơn 90 triệu đồng; thăm và tặng 16.917 suất quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bệnh hiểm nghèo với tổng số tiền hơn 5,1 tỷ đồng; kết nạp mới 2.963 đoàn viên và thành lập 25 công đoàn cơ sở...

f
Đại diện LĐLĐ huyện Krông Bông tham gia đóng góp ý kiến về công tác giám sát, kiểm tra tại hội nghị.

Trong năm 2020, với chủ đề hoạt động “Nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở”, các cấp Công đoàn tập trung thực hiện một số chỉ tiêu, nhiệm vụ trong tâm như: kết nạp ít nhất 3.150 đoàn viên công đoàn; hỗ trợ xây mới và sửa chữa 100 căn nhà Mái ấm công đoàn; 70% trở lên trên tổng số doanh nghiệp có tổ chức công đoàn ký kết Thỏa ước lao động tập thể; thành lập Ban Nữ công quần chúng tại 100% công đoàn cơ sở đủ điều kiện; mỗi công đoàn cơ sở giới thiệu ít nhất 1 đoàn viên công đoàn ưu tú cho tổ chức đảng bồi dưỡng, xem xét kết nạp...

f
Đại diện các tập thể nhận Cờ thi đua của LĐLĐ tỉnh.

Nhân dịp này, LĐLĐ tỉnh đã tặng Cờ thi đua cho 3 đơn vị dẫn đầu trong phong trào công nhân viên chức, lao động và hoạt động công đoàn năm 2019.

Tuyết Mai


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.