Multimedia Đọc Báo in

Kiểm tra công tác bảo đảm hàng hóa, bình ổn giá tại huyện Ea Kar

17:28, 08/01/2020

Ngày 8-1, Đoàn công tác do Sở Công thương chủ trì đã tiến hành kiểm tra công tác bảo đảm hàng hóa, bình ổn giá phục vụ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 tại huyện Ea Kar.

Đoàn đã kiểm tra tình hình thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh về việc tăng cường các biện pháp quản lý, bình ổn thị trường giá cả dịp cuối năm như thực hiện niêm yết giá, bán theo gía đã đăng ký với đơn vị quản lý, tình hình cung cầu hàng hóa... đối với Công ty TNHH MTV Cà phê 721 và siêu thị V.mart Ea Kar.

Đoàn công tác kiểm tra công tác chuẩn bị hàng hóa tại Công ty TNHH MTV cà phê 721
Đoàn công tác kiểm tra tại Công ty TNHH MTV Cà phê 721

Công ty TNHH MTV Cà phê 721 là đơn vị duy nhất trong dịp Tết này nhận hỗ trợ vay vốn ngân sách không lãi suất của tỉnh với số tiền 4 tỷ đồng để thực hiện bình ổn giá đối với mặt hàng gạo. Theo đó, Công ty đã chuẩn bị trên 560 tấn gạo để phục vụ nhu cầu nhu cầu tiêu dùng của người dân trên địa bàn dịp tết, trong đó, có 380 tấn gạo được bán với giá bình ổn.

... Và hàng hóa bán ra vơí giá bình ônr tại siêu thị V.mart Ea Kar
... kiểm tra tại siêu thị V.mart Ea Kar

Tính đến thời điểm hiện tại, Công ty đã triển khai 6 điểm bán gạo bình ổn giá tại TP. Buôn Ma Thuột, huyện Ea Kar, M’Đrắk và huyện Cư M’gar. Có 3 loại gạo được bán ra đúng với giá công ty đã cam kết với đơn vị quản lý, nằm ở mức từ 11.000 -15.200 đồng/kg (tuỳ loại).

Còn tại siêu thị V.mart Ea Kar, hàng hóa cũng đã được đơn vị chủ động chuẩn bị tương đối dồi dào, bán với giá bình ổn phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân dịp Tết bằng nguồn vốn tự chủ của đơn vị. Thời điểm này, sức mua đã tăng lên trên 20% so với ngày thường. Nhìn chung, trừ mặt hàng hạt dưa và dầu ăn thì nhiều mặt hàng bày bán ở siêu thị hiện không có biến động nhiều về giá. Siêu thị cũng đang triển khai chương trình giảm giá khoảng 5% ở nhiêù ngành hàng để kích sức mua và hỗ trợ người dân mua sắm Tết.

Đỗ Lan


 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.