Multimedia Đọc Báo in

Sở Y tế kiểm tra công tác ứng phó với bệnh viêm phổi cấp do vi rút Corona

17:17, 28/01/2020

Sáng 28-1, Đoàn công tác của Sở  Y tế và Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên đã đến kiểm tra công tác phòng chống và các phương án tiếp nhận điều trị trong trường hợp có bệnh nhân mắc viêm phổi cấp do vi rút Corona tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên.

Đoàn công tác đã trực tiếp đến kiểm tra sự chuẩn bị khu vực cách ly điều trị, phân luồng tiếp nhận bệnh nhân trong tình huống có ca bệnh và dịch bệnh viêm phổi cấp do vi rút Corona tại Khoa Cấp cứu ban đầu, Khoa Hồi sức cấp cứu nhi và nhi sơ sinh, Khoa Truyền nhiễm của bệnh viện.

Làm việc với Đoàn công tác, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa Khoa vùng Tây Nguyên Võ Minh Thành, cho biết, thông tin về một trường hợp bệnh nhân nam nghi nhiễm vi rút Corona đang điều trị tại bệnh viện trên mạng xã hội trong những ngày qua chỉ là tin đồn thất thiệt. Trên thực tế, kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân này dương tính với bệnh sốt xuất huyết Dengue và đang điều trị tại Khoa Truyền nhiễm của bệnh viện. Về công tác phòng chống đối với dịch bệnh viêm phổi cấp do vi rút Corona, bệnh viện đã chủ động xây dựng phương án sẵn sàng ứng phó khi có dịch.

Đoàn công tác kiểm tra khu vực đón tiếp, phân luồng bệnh nhân tại khoa Cấp cứu ban đầu, Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên.
Đoàn công tác kiểm tra khu vực đón tiếp, phân luồng bệnh nhân tại Khoa Cấp cứu ban đầu, Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên.

Cụ thể, bệnh viện đã dành nguyên một tầng của Khoa Truyền nhiễm để tiếp nhận và chẩn đoán các trường hợp có dấu hiệu nhiễm cúm; phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật và Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên để kịp thời thực hiện các xét nghiệm phân loại bệnh; tiếp nhận 90 bộ quần áo phòng hộ để bảo vệ các nhân viên y tế trong trường hợp phải tiếp xúc trực tiếp với các bệnh nhân. Đặc biệt, khi có trường hợp mắc bệnh đầu tiên xuất hiện, bệnh viện sẽ di chuyển các thiết bị vào khu vực cách ly và thực hiện một khu vực cách ly hoàn toàn riêng biệt kể cả bệnh nhân và nhân viên y tế để dịch bệnh tránh lây lan rộng ra cộng đồng.

Tại buổi làm việc, Giám đốc Sở Y tế Nay Phila cũng đã thông tin về các phương án phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp do vi rút Corona của ngành y tế. Hiện nay, Sở Y tế đã giao Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh bố trí các tổ trực 24/24 giờ sẵn sàng phòng chống dịch, tổ chức tập huấn cho đội ngũ y bác sĩ theo hướng dẫn của Bộ Y tế, thiết lập thêm khu vực cách ly ở Bệnh viện Lao - Phổi trong trường hợp dịch bệnh bùng phát. Đồng thời phối hợp chặt chẽ với Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên để xử lý giám sát ngoài cộng đồng khi có dịch xảy ra. Đặc biệt, tích cực truyền thông để người dân hiểu về bệnh cũng như thực hiện tốt các biện pháp phòng tránh cho bản thân và cộng đồng.

4.jpg
Giám đốc Sở Y tế Nay Phila phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên.

Giám đốc Sở Y tế Nay Phila cũng khẳng định, đến thời điểm này Đăk Lắk chưa ghi nhận trường hợp nào mắc bệnh viêm phổi cấp do vi rút Corona, nhưng các đơn vị y tế trong tỉnh không vì thế mà chủ quan, ngược lại  phải luôn luôn chủ động xây dựng tất cả các phương án, phác đồ để sẵn sàng ứng phó, cách ly, điều trị với phương châm chủ động kiểm soát dịch bệnh, điều trị kịp thời không để dịch bệnh lan rộng.

Kim Oanh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.