Multimedia Đọc Báo in

Tỷ lệ tiêm vắc xin phòng dại trên đàn chó đạt thấp

09:35, 23/01/2020

Theo báo cáo của Chi cục Chăn nuôi và thú y tỉnh, mặc dù số liều vắc xin dại tiêm được trên địa bàn toàn tỉnh tăng theo hằng năm, song vẫn thấp hơn nhiều so với tổng đàn chó hiện có.

Cụ thể, năm 2019, tổng đàn chó trên địa bàn gồm 202.199 con, nhưng số liều vắc xin tiêm được chỉ đạt 48.300, chiếm 23,89% so với tổng đàn. Đặc biệt, nhiều địa phương có tỷ lệ tiêm vắc xin dại trên đàn chó đạt rất thấp như Lắk (9,94%), Ea Kar (10,74%), Krông Búk (16,43%), Krông Pắc (17,18%)…

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Nguyên nhân khiến tỷ lệ tiêm vắc xin phòng dại trên đàn chó đạt thấp là do một số lượng lớn chó nuôi ở các hộ đồng bào dân tộc thiểu số có đời sống khó khăn, người dân không có điều kiện chi trả tiền vắc xin và công tiêm phòng; số lượng chó nuôi bầy đàn trong nương rẫy nhiều nhưng chủ nuôi thường xuyên không có mặt nên việc tiêm vắc xin dại cho chó gặp nhiều khó khăn; chính quyền các cấp ở một số địa phương nhận thức chưa đúng về sự nguy hiểm của bệnh dại, còn phó mặc việc triển khai tiêm phòng cho lực lượng thú y.

Kim Oanh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.