Multimedia Đọc Báo in

Văn phòng UBND tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2020

16:56, 16/01/2020

Chiều 16-1, Văn phòng UBND tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2020. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà dự và chỉ đạo hội nghị.

Theo báo cáo tại hội nghị, năm 2019, Văn phòng UBND tỉnh đã tham mưu tổng hợp và phục vụ tốt các nội dung, chương trình, kế hoạch đề ra. Công tác văn phòng đã có sự đổi mới và chuyển biến về nhiều mặt. Lề lối làm việc của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tiếp tục được cải tiến. Việc ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động của cơ quan được đẩy mạnh.

Chánh Văn phòng UBND tỉnh Bùi Hồng Quý phát biểu khai mạc Hội nghị.
Chánh Văn phòng UBND tỉnh Bùi Hồng Quý phát biểu khai mạc hội nghị.

Bên cạnh đó, đơn vị đã phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành theo dõi kiểm tra, đôn đốc các địa phương trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ quản lý nhà nước trên địa bàn tỉnh. Trong năm đã tiếp nhận 84 nhiệm vụ do Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao và phối hợp với các sở, ngành, địa phương tham mưu cho UBND tỉnh hoàn thành 81 nhiệm vụ; tham mưu tổ chức 16 phiên họp UBND tỉnh, 320 cuộc họp; chuẩn bị nội dung để lãnh đạo UBND tỉnh dự 678 cuộc họp, hội nghị…

Các đại biểu tham dự Hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Công tác tiếp công dân được thực hiện thường xuyên. Năm 2019, Ban Tiếp công dân của tỉnh đã tiếp nhận 292 vụ việc, hướng dẫn 197 vụ việc cho công dân.

Tại hội nghị, các đại biểu đã dành nhiều thời gian để thảo luận về những khó khăn, vướng mắc trong công tác văn phòng trong thời gian qua và đóng góp ý kiến về hướng khắc phục khó khăn và giải pháp thực hiện những mục tiêu đề ra trong năm 2020.

Đại diện Văn phòng UBND huyện Cư Kuin đóng góp ý kiến tại Hội nghị.
Đại diện Văn phòng UBND huyện Cư Kuin đóng góp ý kiến tại hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà biểu dương những kết quả mà Văn phòng UBND tỉnh đã đạt được trong năm 2019. Đồng thời đề nghị trong thời gian tới, đơn vị cần tập trung nâng cao trình độ chuyên môn; tiếp tục thực hiện có hiệu quả Quy chế làm việc của UBND tỉnh; bảo đảm các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh ban hành được triển khai thực hiện nghiêm túc, kịp thời và có hiệu quả; phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành, địa phương để tham mưu cho UBND tỉnh triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2020 theo đúng chương trình, kế hoạch của UBND tỉnh; theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện các nhiệm vụ do UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao cho các sở, ngành, địa phương.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Bên cạnh đó, cần tiếp tục nâng cao chất lượng công tác quản lý văn bản đến, soạn thảo, ban hành văn bản đi, đảm bảo kịp thời và đúng các quy định của pháp luật về nội dung và thể thức, phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương, tạo điều kiện thuận lợi cho cơ sở và người dân thực hiện và chấp hành.

Khả Lê


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.