Multimedia Đọc Báo in

Hội nghị giao ban báo chí định kỳ tháng 1-2020

17:40, 10/02/2020

Chiều 10-2, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban báo chí định kỳ tháng 1-2020 nhằm đánh giá tình hình hoạt động báo chí trong tháng qua và định hướng tuyên truyền trong thời gian tới.

Tham dự Hội nghị có đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí địa phương và Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh.

Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Cảnh phát biểu tại Hội nghị.
Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Cảnh phát biểu tại Hội nghị.

Trong tháng qua, các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh đã bám sát định hướng tuyên truyền, tích cực đưa nhiều tin, bài tuyên truyền, phản ánh đậm nét các hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể, các cấp trong tỉnh. Đồng thời thông tin kịp thời các hoạt động chăm lo cho người nghèo, gia đình chính sách, người có công, Mẹ Việt Nam Anh hùng trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 của các cấp, các ngành, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh; công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm trước, trong và sau Tết Nguyên đán; triển khai các biện pháp ứng phó với dịch bệnh của các cơ quan chức năng, nhất là bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV; các sự việc nổi cộm, dư luận quan tâm trên địa bàn tỉnh.

Phó Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Trung Thành thông báo tại Hội nghị về diễn biến dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV.
Phó Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Trung Thành thông tin về diễn biến dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV.

Tại Hội nghị, Phó Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Trung Thành đã thông tin về diễn biến của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV trên thế giới cũng như tại Việt Nam và của tỉnh. Tính đến 14 giờ 30 ngày 10-2, trên thế giới đã ghi nhận 40.614 người mắc bệnh viêm đường hô hấp do nCoV tại 27 quốc gia và vùng lãnh thổ với 910 người tử vong (trong đó có 908 người tử vong tại Trung Quốc, 1 người tử vong tại Phillippine và 1 người tử vong tại Hồng Kông); tại Việt Nam ghi nhận 14 trường hợp dương tính với nCoV (trong đó có 6 người đã được điều trị khỏi và xuất viện), cách ly theo dõi 82 trường hợp đến từ vùng dịch, có dấu hiệu sốt, ho và theo dõi 517 trường hợp có tiếp xúc gần với người nghi ngờ nhiễm nCoV. Còn tại Đắk Lắk, đến chiều ngày 10-2 đã ghi nhận 13 trường hợp nghi ngờ mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV, trong đó có 11 trường hợp đã có kết quả xét nghiệm âm tính với nCoV.

Phó Giám đốc Công an tỉnh Phạm Minh Thắng thông tin đến Hội nghị tình hình, kết quả công tác đấu tranh, trấn áp tội phạm và kết quả thực hiện Nghị định 100/2019/NĐ-CP ngày 30-12-2019 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt trên địa bàn tỉnh trước, trong và sau Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Theo đó, trong tháng 1-2020 tình hình an ninh trật tự trên địa bàn cơ bản ổn định. Trong 7 ngày Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, toàn tỉnh phát hiện, lập biên bản xử phạt hành chính 297 trường hợp vi phạm Nghị định 100/2019/NĐ-CP với tổng số tiền phạt là 1,1 tỷ đồng, tăng 143 trường hợp so với cùng kỳ năm 2019.

Phó Giám đốc Công an tỉnh Phạm Minh Thắng thông tin về tình hình an ninh trật tự trên địa bàn trước, trong và sau Tết Nguyên Đán Canh Tý 2020.
Phó Giám đốc Công an tỉnh, Đại tá Phạm Minh Thắng thông tin về tình hình an ninh trật tự trên địa bàn trước, trong và sau Tết Nguyên Đán Canh Tý 2020.

Về định hướng tuyên truyền trong thời gian tới, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan báo chí tiếp tục đẩy mạnh thông tin tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và những kết quả đạt được của tỉnh trên các lĩnh vực; tăng tỷ lệ bài viết phản ánh chủ trương của tỉnh trong phát triển kinh tế xã hội, công tác cải cách hành chính, các chương trình, dự án thu hút đầu tư, phát triển vùng kinh tế, ca ngợi Đảng, Chủ tịch Hồ Chí Minh; đấu tranh, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, chống các luận điệu xuyên tạc, thông tin sai trái của các thế lực thù địch, phần tử cơ hội. Đồng thời tăng cường thời lượng thông tin, tuyên truyền công tác phòng chống dịch bệnh của các ngành chức năng; phản ánh nỗ lực và quyết tâm của cấp ủy, ban, ngành các cấp và các địa phương trong tỉnh trong công tác phòng chống dịch bệnh, cung cấp thông tin đầy đủ, chính  xác, kịp thời để người dân chủ động phòng chống dịch bệnh, nhất là bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV… 

Pho
Phó Giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Trần Đại nêu ý kiến tại Hội nghị.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Cảnh, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đánh giá cao những đóng góp tích cực của các cơ quan thông tấn, báo chí trong thời gian qua, đồng thời đề nghị các cơ quan báo chí tiếp tục đồng hành cùng cấp ủy, chính quyền địa phương để lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ chính trị đã đề ra.

Kim Oanh

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.