Multimedia Đọc Báo in

Phải xây dựng được những doanh nghiệp Đắk Lắk có thương hiệu mạnh

22:30, 05/02/2020
Sáng 5-2, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Cường đã chủ trì buổi gặp mặt, đối thoại với các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.
 
Cùng tham gia buổi đối thoại có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Y Biêr Niê; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà; đại diện các sở, ngành và hơn 300 doanh nghiệp, hợp tác xã.
 
Trên địa bàn tỉnh hiện có gần 9.000 doanh nghiệp. Trong đó, năm 2019 có 1.177 doanh nghiệp thành lập mới, tổng vốn điều lệ hơn 13.500 tỷ đồng. Thời gian qua, tỉnh đã thực hiện các giải pháp cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, doanh nghiệp nhỏ và vừa. Bên cạnh đó, hoạt động đối thoại, tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho doanh nghiệp được duy trì thường xuyên.
 
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Cường phát biểu tại buổi đối thoại
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Cường phát biểu tại buổi đối thoại

Tại hội nghị, nhiều doanh nghiệp đã đưa ra những đề xuất, hiến kế liên quan đến định hướng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, nhất là xây dựng cơ chế chính sách đặc thù tập trung vào các lĩnh vực thế mạnh của địa phương. Lãnh đạo tỉnh đã ghi nhận phản ánh của doanh nghiệp về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình đầu tư sản xuất, kinh doanh, nhất là xử lý tài sản thế chấp còn gặp nhiều khó khăn; nợ đọng vốn xây dựng cơ bản, thời gian giải quyết thủ tục kéo dài và khó trong tiếp cận vốn vay theo lãi suất ưu đãi…
 
Đại diện một doanh nghiệp chia sẻ ý kiến tại hội nghị
Đại diện một doanh nghiệp chia sẻ ý kiến tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Cường đánh giá cao những đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, cũng như tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động địa phương. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tiếp thu và cảm ơn những kiến nghị, đề xuất, hiến kế tâm huyết, trách nhiệm của các doanh nghiệp cho lãnh đạo tỉnh về chiến lược phát triển. Về chủ trương, định hướng và những giải pháp trong phát triển kinh tế - xã hội, thu hút đầu tư trong thời gian tới, tỉnh sẽ tập trung khai thác hiệu quả tiềm năng, lợi thế về nông nghiệp, du lịch, công nghiệp chế biến và năng lượng tái tạo, gắn với việc xây dựng, triển khai tốt các quy hoạch của địa phương và thu hút những nhà đầu tư có tiềm lực; giải quyết những điểm nghẽn về giao thông, công nghệ thông tin, hoàn thiện thể chế, cải cách thủ tục hành chính và cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh. Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Cường nhấn mạnh, tỉnh sẽ có cơ chế ưu đãi để phát triển doanh nghiệp của địa phương; đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác hỗ trợ doanh nghiệp, khởi sự kinh doanh và đồng hành với doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc. Về phía cộng đồng doanh nghiệp của tỉnh cần có tầm nhìn xa, đổi mới tư duy kinh doanh để xây dựng những doanh nghiệp Đắk Lắk có tiềm lực mạnh, khẳng định thương hiệu, uy tín trong nước và quốc tế.
 
Minh Thông
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.