Multimedia Đọc Báo in

Tiếp nhận gần 700 đơn vị máu hiến trong thời gian phòng chống dịch Covid-19

17:28, 24/02/2020

Trong 5 ngày (từ 19 đến 24-2), Ban Chỉ đạo Hiến máu tình nguyện tỉnh phối hợp với Trường Cao đẳng Sư phạm Đắk Lắk, huyện M’Đrắk, Bệnh viện Mắt Tây Nguyên, Công ty Honda Ôtô Đắk Lắk tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo và tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19.

Chương trình thu hút sự tham gia của đông đảo cán bộ, công nhân viên và người dân. Tại các điểm tổ chức hiến máu, khâu khám sàng lọc được chú trọng, những trường hợp đăng ký hiến máu có biểu hiện cúm, ho, sốt, khó thở, đơn vị tổ chức hiến máu vận động tới cơ sở y tế địa phương để kiểm tra sức khỏe và không tham gia hiến máu.

Cán bộ, nhân viên và người dân tham gia hiến máu tại Bệnh viện Mắt Tây Nguyên
Cán bộ, nhân viên và người dân tham gia hiến máu tại Bệnh viện Mắt Tây Nguyên

Kết thúc đợt cao điểm hiến máu tình nguyện trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19, Ban tổ chức đã tiếp nhận được gần 700 đơn vị máu hiến, góp phần giảm thiểu nguy cơ thiếu hụt máu cho việc điều trị, cấp cứu.

Thùy Linh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.