Multimedia Đọc Báo in

Tổng kết và trao giải Cuộc thi "Viết về bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế"

15:29, 13/02/2020

Sáng 13-2, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết và trao giải Cuộc thi “Viết về bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế” (BHYT).

Tham dự tại điểm cầu tỉnh Đắk Lắk có Giám đốc BHXH tỉnh Trương Văn Sáng và đại diện lãnh đạo các ban, ngành hữu quan.

a
Đại biểu tham dự tại điểm cầu Đắk Lắk.

Cuộc thi “ Viết về BHXH, BHYT" được tổ chức phát động và tiếp nhận tác phẩm dự thi từ đầu tháng 7-2019 đến hết tháng 11-2019 với nội dung viết về: gương “Người tốt, việc tốt" trong các lĩnh vực BHXH, BHYT; các sáng kiến, cách làm hay, sáng tạo đạt hiệu quả cao của các tập thể, cá nhân trong thực hiện chính sách, pháp luật BHXH, BHYT; những thành tựu đạt được, khẳng định vị thế và những đóng góp quan trọng của ngành BHXH bảo đảm an sinh xã hội và thức đẩy phát triển kinh tế - xã hội... Theo Ban tổ chức, cuộc thi đã nhận được 4.709 bài dự thi với đa dạng các đối tượng tham gia như: nhà báo, cán bộ, viên chức ngành BHXH; giáo viên, hội viên phụ nữ, đoàn viên thanh niên, học sinh...

Kết thúc Cuộc thi, Ban tổ chức đã trao 2 giải Nhất, 2 giải Nhì, 5 giải Ba và 11 giải Khuyến khích cho các tác phẩm; trong đó, 2 giải Nhất thuộc về loạt bài “ Tuyên truyền sáng tạo, lan tỏa chính sách" của tác giả Hoàng Thị Niềm (Báo Tuyên Quang) và loạt bài “Dấu ấn thực hiện Nghị quyết của Đảng về công tác BHXH, BHYT trên vùng đất Lam Sơn” của tác giả Nam Hà (BHXH tỉnh Thanh Hóa). Nhân dịp này, BHXH Việt Nam tặng Bằng khen cho 3 tập thể và 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong cuộc thi “Viết về BHXH, BHYT”.

a
Đại diện lãnh đạo BHXH VIệt Nam trao giải cho các tác giả có tác phẩm đoạt giải Nhất.

Cuộc thi “Viết về BHXH, BHYT” được tổ chức nhằm tuyên truyền thực hiện Nghị quyết số 21-NQ/TW của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác BHXH, BHYT giai đoạn 2012-2020 và các mục tiêu cụ thể đã được xác định tại Nghị quyết số 28-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về cải cách chính sách BHXH. Đồng thời, khẳng định vị thế quan trọng của chính sách BHXH, BHYT là trụ cột chính của hệ thống an sinh xã hội, góp phần thực hiện tiến bộ và công bằng xã hội…

Thúy Hồng – Hoài Linh

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.