Multimedia Đọc Báo in

Trợ giúp pháp lý cho người khuyết tật có khó khăn về tài chính

16:17, 18/02/2020
UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch Trợ giúp pháp lý (TGPL) cho người khuyết tật có khó khăn về tài chính năm 2020 trên địa bàn tỉnh.
 
Kế hoạch nhằm mục tiêu thực hiện vụ việc TGPL cho người khuyết tật có khó khăn về tài chính, bảo đảm 100% người khuyết tật được TGPL khi có yêu cầu. Trong đó, các đơn vị thực hiện phải bám sát các nội dung của Kế hoạch, bảo đảm các hoạt động phù hợp với quy định của Luật Trợ giúp pháp lý năm 2017; bảo đảm có sự phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, tổ chức có liên quan, nhất là các cơ quan, tổ chức về người khuyết tật trong quá trình triển khai thực hiện . 
 
Đại diện
Đại diện Hội đồng Đội TP. Buôn Ma Thuột tặng quà trẻ em khuyết tật trên địa bàn (Ảnh minh họa)
 
Theo đó, các hoạt động sẽ được triển khai gồm: Thực hiện trợ giúp pháp lý cho người khuyết tật có khó khăn về tài chính; truyền thông về TGPL cho người khuyết tật có khó khăn về tài chính; nâng cao năng lực cho người thực hiện TGPL; theo dõi, hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện chính sách TGPL cho người khuyết tật có khó khăn về tài chính; khảo sát, kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện TGPL cho người khuyết tật trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2015 - 2020.
 
Vân Anh
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.