Multimedia Đọc Báo in

Đã cách ly tập trung 8 trường hợp trở về từ Bệnh viện Bạch Mai

11:42, 30/03/2020

Giám đốc Sở Y tế Nay Phi La cho biết, đến sáng 30-3, ngành Y tế đã cách ly tập trung đối với 8 trường hợp trở về từ Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội).

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid-19 và "ổ dịch" bùng phát tại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), ngành Y tế đã tiến hành rà soát và cách ly những trường hợp đã đến Bệnh viện Bạch Mai và trở về địa phương trong những ngày qua.

Qua rà soát trên toàn tỉnh đã ghi nhận 15 trường hợp đã đến Bệnh viện Bạch Mai thuộc diện phải theo dõi. Trong đó có 7 trường hợp hiện đang ở Hà Nội và Thái Bình, 8 trường hợp trở về địa phương đã thực hiện cách ly tại khu cách ly tập trung của tỉnh (333 Hà Huy Tập, TP. Buôn Ma Thuột). Đến sáng 30-3, có 2 trong số 8 trường hợp này đã cho kết quả xét nghiệm âm tính với vi rút Sars-Cov-2 gây bệnh Covid-19.

8 trường hợp trở về từ Bệnh viện Bạch Mai đang thực hiện cách ly y tế tại khu cách ly tập trung 333 Hà Huy Tập, TP. Buôn Ma Thuột.
8 trường hợp trở về từ Bệnh viện Bạch Mai đang thực hiện cách ly y tế tại khu cách ly tập trung 333 Hà Huy Tập, TP. Buôn Ma Thuột.

Theo thống kê của ngành Y tế, tính đến 7 giờ sáng 30-3, toàn tỉnh chưa ghi nhận trường hợp nào mắc Covid-19.  Song đã có 360 trường hợp trở về từ vùng dịch, có tiếp xúc gần hoặc tiếp xúc với người tiếp xúc gần với ca bệnh Covid-19, trong đó có 277 trường hợp đã hoàn thành cách ly.  83 trường hợp còn lại đang cách ly tại cơ sở y tế (8 trường hợp), cách ly tập trung (32 trường hợp) và cách ly tại nhà, nơi cư trú (43 trường hợp).

Kim Oanh

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.