Multimedia Đọc Báo in

Nguồn cung ứng hàng hóa bảo đảm, người dân không cần thiết phải mua tích trữ

18:04, 31/03/2020

Ngày 31-3, Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị số 16/CT-TTg về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó, thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày, kể từ 0 giờ ngày 1-4-2020 trên phạm vi toàn quốc.

Chỉ thị có nêu rõ, yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất; cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa…

Nguồn cung hàng hóa ở siêu thị Co.opmart Buôn Ma Thuột vẫn dồi dào, đáp ứng nhu cầu mua sắn của người dân địa phương
Nguồn cung hàng hóa ở Siêu thị Co.opmart Buôn Ma Thuột vẫn dồi dào, đáp ứng nhu cầu mua sắn của người dân địa phương

Như vậy, cửa hàng kinh doanh hàng hóa thiết yếu vẫn mở cửa phục vụ nhu cầu mua sắm, tiêu dùng của người dân, do đó người dân không cần thiết phải mua lương thực, thực phẩm về tích trữ.

Trao đổi về vấn đề này, Sở Công thương khẳng định, nguồn cung ứng hàng hóa trong tình huống dịch bệnh diễn biến phức tạp vẫn bảo đảm ổn định, dồi dào để đưa ra thị trường và giá cả không tăng. Qua làm việc với các doanh nghiệp, nhà phân phối, bán lẻ trên địa bàn tỉnh thì các doanh nghiệp này đã tăng cường công tác dự trữ hàng hóa cũng như lên phương án điều tiết, luân chuyển hàng hóa thường xuyên, kịp thời từ các kho hàng, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng tại các điểm bán.  

Ngoài ra, các doanh nghiệp như Công ty TNHH MTV Cà phê 721, Siêu thị Vinmart Buôn Ma Thuột, Co.opmart Buôn Ma Thuột, Co.opmart Buôn Hồ, Co.opmart Cư M’gar, MM Mega Market Buôn Ma Thuột, Trung tâm thương mại Ea Kar đã dành 68,5 tỷ đồng để dự trữ hàng hóa tham gia bình ổn giá trong đợt dịch Covid-19.

Bên cạnh đó, để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân trong mùa dịch và giảm thiểu nguy cơ lây lan của dịch bệnh, nhiều siêu thị trên địa bàn còn triển khai chương trình bán hàng online và thanh toán tận nhà nhằm hạn chế việc đi lại của người dân.

Do đó, người dân cần bình tĩnh, không hoang mang, không nên đến những nơi đông người và không cần  mua lương thực, thực phẩm về tích trữ, gây ảnh hưởng xấu đến thị trường và công tác phòng chống dịch ở địa phương.

Đỗ Lan


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.