Multimedia Đọc Báo in

Nhiều nhà xe tạm dừng hoạt động vì ảnh hưởng dịch Covid-19

21:57, 26/03/2020

Ông Đỗ Thanh Tuấn, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần quản lý Bến xe liên tỉnh cho biết, do ảnh hưởng của tình hình dịch Covid-19, một số nhà xe đã dừng hoạt động do lượng khách giảm mạnh.

Cụ thể, tính đến cuối tháng 3-2020 có 5 nhà xe đăng ký hoạt động tại bến tạm dừng khai thác các tuyến từ Đắk Lắk đi Hà Nội, Quy Nhơn, Đà Nẵng, Gia Lai. Theo nhận định của công ty, tình hình hình dịch bệnh ngày càng diễn biến phức tạp, dự kiến trong những ngày tới số lượng doanh nghiệp tạm dừng khai thác các tuyến sẽ cao hơn số lượng hiện tại.

d
Hành khách đi xe tại Bến xe liên tỉnh thực hiện việc đeo khẩu trang.

Theo thống kê tại công ty, từ giữa tháng 3-2020 đến nay, lượng khách lấp đầy xe chỉ khoảng 30 - 40%, có thời điểm chỉ được 20%. Do đó, nếu duy trì kế hoạch vận chuyển hằng ngày thì các nhà xe thu tiền vé không đủ bù các chi phí như nhiên liệu, tiền lương, khấu hao xe…

Hoàng Tuyết


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.