Multimedia Đọc Báo in

Phòng chống dịch Covid-19: Tạm dừng mọi hoạt động tập trung trên 20 người

16:19, 26/03/2020

Tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng chống dịch bệnh Covid-19 sáng 26-3, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu, ít nhất trong 2 tuần tới, người đứng đầu chính quyền các cấp tạm dừng tất cả các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người.

Cho rằng việc lây nhiễm Covid-19 đang gia tăng, xuất hiện tình trạng lây nhiễm trong cộng đồng, có trường hợp nhiễm tại cộng đồng nhưng chưa được phát hiện, Thủ tướng Chính phủ nêu rõ, cả hệ thống chính trị, chính quyền các cấp cần tăng tốc triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch với tinh thần phát hiện sớm, cách ly kịp thời, khoanh vùng dịch và điều trị bệnh, bảo vệ sức khỏe nhân dân là mục tiêu tối thượng.

Theo dự báo, chúng ta có 2 tuần để hành động và vi rút sẽ lây lan nhanh hơn hành động của chúng ta nếu không triển khai phòng chống kịp thời, quyết liệt. Do đó, Thủ tướng yêu cầu, ít nhất trong 2 tuần tới, người đứng đầu chính quyền các cấp tạm dừng tất cả các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người; dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo; đóng cửa các dịch vụ không cần thiết như mát xa, vũ trường, các cơ sở du lịch, tham quan, các tụ điểm vui chơi, giải trí, các rạp chiếu phim, quán bia hơi, nhà hàng ăn uống… Thủ tướng nhấn mạnh, sẽ xử lý nghiêm chính quyền địa phương nếu để xảy ra việc tập trung trên 20 người.

Ngành Y tế tỉnh diễn tập tình huống phân luồng, tiếp nhận, sàng lọc trường hợp nghi mắc Covid-19.
Ngành Y tế tỉnh diễn tập tình huống phân luồng, tiếp nhận, sàng lọc trường hợp nghi mắc Covid-19.

Thủ tướng cũng yêu cầu các cấp, các ngành tiếp tục thay đổi thói quen làm việc để phù hợp với tình hình dịch bệnh. Tất cả các tỉnh, thành phố cần tập trung đầu tư máy móc, trang thiết bị phục vụ xét nghiệm, tiến hành xét nghiệm trên diện rộng. Nghiêm cấm đầu cơ tích trữ những nhu yếu phẩm cũng như vật tư y tế, xử lý nghiêm nạn đầu cơ nếu có và buôn lậu các vật tư y tế.

Đồng thời, các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị xã hội, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam có trách nhiệm tuyên truyền vận động và yêu cầu nhân dân nêu cao ý thức công dân, trách nhiệm với cộng đồng, tiếp tục đoàn kết, quyết tâm ngăn chặn dịch Covid-19 trong những tuần tới. Để bảo đảm an toàn, nhất là thời điểm hiện nay và thời gian tới, người dân nên ít di chuyển và thay đổi phương thức làm việc, từ trực tiếp sang trực tuyến và các hình thức phù hợp khác để tránh lây nhiễm.

Kim Oanh (Tổng hợp)
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.