Multimedia Đọc Báo in

UBND tỉnh tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Tổ chức 4C

16:57, 06/03/2020

Sáng 6-3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Giang Gry Niê Knơng đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Tổ chức 4C Services do ông Gustavo Sanches Bacchi, Giám đốc Tổ chức 4C Services làm Trưởng đoàn.

Tiếp và làm việc với đoàn còn có đại diện các sở, ngành liên quan.

ảnh
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Giang Gry Niê Knơng phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Tổ chức 4C Services đã giới thiệu về những hoạt động của tổ chức trong lĩnh vực chứng nhận cà phê bền vững. Đây là một trong những hệ thống chứng nhận cà phê bền vững lớn nhất thế giới, hiện có khoảng 40% sản lượng cà phê sản xuất bền vững của thế giới được chứng nhận bởi tổ chức này. Đặc biệt, Việt Nam là một trong những nước có chứng nhận 4C đầu tiên. Do đó, Tổ chức 4C Services mong muốn hợp tác, hỗ trợ nông dân sản xuất cà phê trên địa bàn Đắk Lắk về thực hành nông nghiệp tốt trên cây cà phê…

ảnh
 Ông Gustavo Sanches Bacchi, Giám đốc Tổ chức 4C Services trao đổi ý kiến tại buổi làm việc

Về phía tỉnh Đắk Lắk, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Giang Gry Niê Knơng cho biết, hiện nay tỉnh có hơn 200.000 ha cà phê, là địa phương có diện tích cà phê lớn nhất cả nước với sản lượng trung bình 400.000 tấn mỗi năm, giá trị xuất khẩu cà phê chiếm 80% kim ngạch xuất khẩu các mặt hàng nông sản của tỉnh. Hiện trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk có 4 loại hình cà phê chứng nhận phổ biến, với tổng diện tích được áp dụng quy trình sản xuất cà phê bền vững là 45.680 ha, chiếm khoảng 22% diện tích cà phê toàn tỉnh. Trong đó, chứng nhận 4C có diện tích 26.100 ha, sản lượng 94.360 tấn với 18.450 nông hộ tham gia.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Lắk và các ngành liên quan cũng đã trao đổi với Đoàn công tác Tổ chức 4C Services về những giải pháp, sáng kiến liên quan đến phát triển cà phê có chứng nhận mà hai bên sẽ hợp tác trong thời gian tới nhằm nâng cao giá trị gia tăng cho ngành hàng cà phê.

Minh Thuận


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.