Multimedia Đọc Báo in

Việt Nam ghi nhận ca thứ 17 dương tính với Covid-19

14:13, 07/03/2020

Thông tin từ Bộ Y tế, Việt Nam vừa xác nhận ca thứ 17 dương tính với Covid-19. Bệnh nhân là một nữ quản lý khách sạn từng đi qua Anh, Ý, Pháp và không khai báo y tế khi nhập cảnh tại sân bay Nội Bài vào ngày 2-3.

21 giờ 30 ngày 6-3, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung thông báo kết quả xét nghiệm dương tính Covid-19 đối với bệnh nhân N.H.N, 26 tuổi, trú ở phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, TP. Hà Nội.

Trước đó, từ ngày 15-2, bệnh nhân này xuất cảnh đi du lịch qua các nước Anh, Ý, Pháp du lịch, đến ngày 29-2 bắt đầu có biểu hiện ho, đau mỏi người nhưng không đi khám, sau đó bệnh nhân lên máy bay trở về Việt Nam trên chuyến bay có số hiệu VN0054 của Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) và hạ cánh xuống sân bay Nội Bài lúc 4 giờ 30 sáng ngày 2-3. Do lúc này bệnh nhân không sốt, không khai báo tình trạng sức khỏe của mình nên đã được nhập cảnh, trở về nhà riêng tại phường Trúc Bạch, quận Ba Đình. Đến ngày 5-3, bệnh nhân sốt liên tục kèm theo ho nhiều, có đờm, mệt mỏi mới đi bệnh viện khám và được xác định dương tính Covid-19 .

Cơ quan chức năng lập rào chắn, khoanh vùng khu phố nơi bệnh nhân sinh sống để thực hiện các biện pháp theo quy định.
Cơ quan chức năng lập rào chắn, khoanh vùng khu phố nơi bệnh nhân sinh sống để thực hiện các biện pháp theo quy định. (Ảnh tư liệu)

Ngay sau khi ghi nhận thông tin về ca nghi nhiễm, ngành Y tế Hà Nội đã lập sơ đồ khoanh vùng khu vực có bệnh nhân, lập chốt tại 2 đầu khu phố Trúc Bạch, đóng cửa các hàng quán tại khu vực; tiến hành điều tra dịch tễ lập danh sách những người tiếp xúc gần với bệnh nhân và những người tiếp xúc với người tiếp xúc gần tại khu vực nhà bệnh nhân đang sinh sống, tại những bệnh viện bệnh nhân đã đến khám và hồi cứu quá trình bệnh nhân nhập cảnh tại sân bay Nội Bài để tiến hành cách ly phòng chống bệnh theo quy định. 

Kim Oanh


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.