Multimedia Đọc Báo in

Các hãng hàng không phải hoàn tiền vé cho khách khi hủy chuyến bay do dịch Covid-19

16:55, 26/04/2020

Thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) cho biết, Cục vừa yêu cầu các hãng hàng không thực hiện hoàn tiền vé cho hành khách trong giai đoạn phòng, chống dịch Covid-19.

Đồng thời, yêu cầu các hãng theo dõi, bám sát các chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải, Cục HKVN để lập kế hoạch vận chuyển phù hợp. Các hãng chỉ được mở bán các chuyến chuyến bay đã được Cục HKVN cấp phép bay. Đặc biệt, đối với những chuyến bay đã mở bán không theo phép bay đã cấp, các hãng phải hoàn trả tiền vé cho khách mà không thu bất cứ khoản tiền nào.

d
Khách xuống Sân bay Buôn Ma Thuột.

Những trường hợp không thực hiện theo chỉ đạo này sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định. Được biết, trong thời gian qua do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều chuyến bay bị hủy chuyến, thay vì hoàn lại tiền vé cho khách, một số hãng hàng không đưa ra chính sách bảo lưu tiền vé, gây bức xúc trong dư luận.

Hoàng Tuyết

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.