Multimedia Đọc Báo in

Chấp hành tốt Chỉ thị 16: Mỗi người dân là một chiến sĩ phòng, chống dịch Covid-19

20:27, 01/04/2020

Ngay sau khi Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ được ban hành, các ngành chức năng đã ra quân, đẩy mạnh tuyên truyền để người dân hiểu và chấp hành. Việc cách ly toàn xã hội đã nhận được sự đồng thuận của đông đảo người dân.

Thường xuyên cập nhật thông tin về tình hình dịch Covid-19 nên ông Dương Ngọc Quang, tổ dân phố 4 phường Tân Tiến, TP. Buôn Ma Thuột hiểu rất rõ và thực hiện nghiêm những quy định trong việc phòng chống dịch. Ông Quang cho rằng, việc cách ly xã hội 15 ngày là điều cần thiết ở giai đoạn quan trọng trong công tác phòng chống dịch.

Làm nghề sửa xe lưu động, phải di chuyển nhiều nơi, nhưng ông Nguyễn Tiến Dũng, thôn 1A, xã Cư Suê, huyện Cư Mgar luôn cập nhật thông tin về dịch Covid-19 cũng như những văn bản mới nhất về phòng dịch và tự nâng cao ý thức phòng dịch như luôn đeo khẩu trang khi đi ra ngoài đường, đến nơi công cộng, giữ khoảng cách tối thiểu 2 m khi tiếp xúc với mọi người xung quanh. Với Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, ông hoàn toàn đồng thuận, vì nhận thức rằng mỗi cá nhân chấp hành tốt quy định phòng dịch không chỉ bảo vệ sức khỏe của bản thân, gia đình mình mà còn cho cộng đồng.

Là hành khách trên chuyến xe khách từ Bình Phước về Quảng Ngãi, đến khu vực chốt chặn tại xã Hòa Phú, TP.Buôn Ma Thuột phải xuống để đo thân nhiệt và khai báo y tế, bà Võ Thị Trinh quê ở Quảng Ngãi cho rằng, việc này tuy có mất thời gian nhưng giúp mọi người yên tâm hơn trên chuyến hành trình trở về quê nhà.

Còn theo bà Bùi Thị Nguyên Thủy, Chủ tịch UBND phường An Bình, thị xã Buôn Hồ: “Mỗi người dân, chỉ cần ý thức làm những việc nhỏ như đeo khẩu trang, giữ khoảng cách tiếp xúc, hạn chế ra đường, tránh tụ tập đông người là đã góp sức cùng địa phương chống dịch”.

Dưới đây là một số hình ảnh được phóng viên ghi nhận vào ngày 1-4:

Một cơ sở thiết kế quảng cáo trên đường Lê Thánh Tông. TP. Buôn Ma Thuột đã chuyển sang phục vụ tận nhà
Một cơ sở thiết kế quảng cáo trên đường Lê Thánh Tông (TP. Buôn Ma Thuột) với pano tuyên truyền thú vị về phòng chống Covid

 

Cửa hàng kinh doanh dịch vụ chuyển sang bán mang đi, người dân đã hạn chế ra đường
Cửa hàng kinh doanh dịch vụ ở TP. Buôn Ma Thuột chuyển sang bán online và giao hàng tận nhà, còn người dân cũng đã hạn chế ra đường.

 

Các quán ăn sau khi được tuyên truyền, nhắc nhở đã chấp hành nghiêm túc đóng cửa theo tinh thần của Chỉ thị 16
Các quán ăn sau khi được chính quyền TP. Buôn Ma Thuột tuyên truyền, nhắc nhở đã chấp hành nghiêm túc đóng cửa theo tinh thần Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

 

Một quán ăn trên đường Nguyễn Trãi ở thị xã Buôn Hồ đã tạm đóng cửa để phòng chống Covid
Một quán ăn trên đường Nguyễn Trãi ở thị xã Buôn Hồ đã tạm đóng cửa để phòng chống Covid-19

 

Quán cháo dinh dưỡng cũng chuyển sang hình thức giao hàng tận nhà
Quán cháo dinh dưỡng trên địa bàn thị xã Buôn Hồ cũng chuyển sang hình thức giao hàng tận nhà.

 

Quán cà phê trên địa bàn thị trấn Phước An, huyện Krông Pắc đã tạm ngừng hoạt động
Quán cà phê trên địa bàn thị trấn Phước An, huyện Krông Pắc đã tạm ngừng phục vụ.

 

câu lạc bộ thể thao
Sân bóng đá mini ở thị trấn Phước An tạm nghỉ hoạt động chung tay phòng chống dịch từ 28-3.

Kim Oanh - Lê Hương


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.