Multimedia Đọc Báo in

Chợ đầu mối Tân Hòa:

Vẫn còn không ít người dân chưa thực hiện nghiệm các biện pháp phòng, chống dịch

16:26, 06/04/2020

Tối 5-4, Đoàn kiểm tra liên ngành của TP. Buôn Ma Thuột đã tiến hành kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị số 48-CT/TU, ngày 31-3-2020 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 tại Chợ đầu mối Tân Hòa (phường Tân Hòa, TP. Buôn Ma Thuột). 

Tại thời điểm kiểm tra (khoảng 23 giờ 30 phút), mặc dù đang trong thời gian cao điểm phòng, chống dịch bệnh Covid-19 nhưng tại Chợ đầu mối Tân Hòa, công tác phòng, chống dịch chưa tốt. 

Chợ đầu mối Tân Hòa tập trung rất đông người dân buôn bán
Chợ đầu mối Tân Hòa vẫn tập trung đông người buôn bán.

Cụ thể, trên 60% người dân trong chợ không thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 như: không đeo đeo khẩu trang, không rửa tay sát khuẩn tay; không có các điểm chốt chặn và kiểm tra thân nhiệt để kiểm soát người dân và phương tiện vận chuyển hàng hóa ra vào chợ; tụ tập đông người, không giữ khoảng cách tối thiểu 2 m khi giao tiếp…

Đoàn kiểm tra nhắc nhở tiểu thương chấp hành việc đeo khẩu trang phòng, chống dịch COVID-19
Đoàn kiểm tra nhắc nhở tiểu thương chấp hành nghiêm việc đeo khẩu trang.

Chợ đầu mối Tân Hòa là nơi tập trung đông tiểu thương từ nhiều nơi đến buôn bán. Việc không thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 sẽ làm tăng nguy cơ lây nhiễm dịch trong cộng đồng và khiến công tác phòng, chống dịch trở nên khó khăn hơn.

Đoàn kiểm tra lập biên bản một cơ sở kinh doanh không áp dụng biện pháp phòng chống dịch COVID-19
Đoàn kiểm tra lập biên bản một cơ sở kinh doanh không áp dụng biện pháp phòng, chống dịch.

Thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị số 48-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, TP. Buôn Ma Thuột đã tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân nghiêm túc chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Tuy nhiên, vẫn còn một bộ phận nhỏ người dân vẫn chủ quan, lơ là trước sự nguy hiểm của dịch bệnh trong tình hình hiện nay. Đến nay, lực lượng chức năng của TP. Buôn Ma Thuột đã tiến hành kiểm tra, lập biên bản xử phạt hành chính gần 30 trường hợp vi phạm không đeo khẩu trang nơi công cộng.

 

Thùy Linh


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.