Multimedia Đọc Báo in

Chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid Hòa Phú: Bảo đảm an toàn từ cửa ngõ phía Nam

16:52, 09/04/2020

Sáng 9-4, Đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid TP. Buôn Ma Thuột do Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo Trương Công Thái làm Trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác phòng chống dịch tại chốt liên ngành kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 tại xã Hòa Phú.

Có vị trí trọng yếu trong việc kiểm soát y tế khi hằng ngày có hàng nghìn phương tiện từ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh khu vực phía Nam lưu thông qua tỉnh, chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại xã Hòa Phú đã được các ngành chức năng bố trí lực lượng trực, kiểm tra 24/24 giờ, kiểm soát chặt chẽ người dân đi vào địa bàn tỉnh. 

Từ ngày ra quân đến sáng 9-4, lực lượng liên ngành tại đây đã tiến hành dừng kiểm tra đối với 4.251 phương tiện, trong đó có 2.264 xe máy, 809 xe ô tô, 463 xe tải, 214 xe khách; hướng dẫn, khai báo y tế cho gần 10.000 lượt người. Riêng đối với các trường hợp có lịch trình không đến hoặc không dừng lại tỉnh, lực lượng liên ngành chỉ kiểm tra những bước cơ bản, nếu không có dấu hiệu gì bất thường về sức khỏe thì tiếp tục cho lưu thông.

Đối với những đối tượng đi từ vùng dịch về sẽ được yêu cầu đưa phương tiện đến vị trí khác để khử khuẩn, kiểm tra chặt chẽ, yêu cầu cách ly tại nhà, nếu có biểu hiện khác thường về sức khỏe thì chốt trưởng khẩn cấp báo về cấp trên để nhanh chóng xử lý. 

Theo ghi nhận của lực lượng chốt kiểm tra dịch tại đây, trong suốt quá trình kiểm tra, rà soát, nhắc nhở, người dân đều đồng tình, ủng hộ và hợp tác; lực lượng chức năng chỉ ghi nhận 1 trường hợp có biểu hiện bất thường về sức khỏe đã được hướng dẫn cách ly tại nhà theo quy định.

Ông Trương Công Thái, Chủ tịch UBND TP. Buôn Ma Thuột, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố cho biết: "Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, việc lực lượng liên ngành nơi đây đều nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tâm, tận lực, bám trụ ngày đêm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, thực hiện tốt công tác kiểm soát dịch bệnh cũng chính là bảo đảm an toàn cho thành phố nói riêng và toàn tỉnh nói chung ngay từ cửa ngõ phía Nam". 

Dưới đây là một số hình ảnh được phóng viên Báo Đắk Lắk ghi nhận vào sáng 9-4:

lực lượng cảnh sát giao thông hướng dẫn người dân vào khu vực kiểm tra y tế
Lực lượng Cảnh sát giao thông hướng dẫn người dân vào khu vực kiểm tra y tế

 

Cán bộ y tế kiểm tra thân nhiệt cho người dân khi lưu thông qua chốt.
Cán bộ y tế kiểm tra thân nhiệt cho người dân khi lưu thông qua chốt.

 

Hướng dẫn
Hướng dẫn người dân khai báo y tế

 

DSCF9237.jpg
Người dân chấp hành nghiêm túc việc kiểm tra sức khỏe và khai báo y tế.

 

DSCF9281.jpg
Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid TP. Buôn Ma Thuột thăm và động viên lực lượng chức năng làm việc tại chốt. 

 Kim Lê

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.