Multimedia Đọc Báo in

Đẩy mạnh thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính BHXH qua giao dịch điện tử

18:37, 04/04/2020
Trong đợt cao điểm phòng chống dịch bệnh Covid-19, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh sẽ đẩy mạnh thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC qua giao dịch điện tử, đảm bảo tốt nhất quyền lợi của người tham gia BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN).
 
Đối với việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC trực tiếp tại Bộ phận một cửa của cơ quan BHXH kể từ ngày 1-4 đến hết ngày 15-4, vẫn bố trí viên chức trực giải quyết công việc theo chỉ đạo của BHXH Việt Nam với tinh thần phục vụ tốt nhất quyền lợi của người tham gia BHXH, BHYT, BHTN, nhưng phải đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
 
a
Cán bộ BHXH huyện Lắk giải quyết thủ tục hành chính cho người dân trước thời điểm bùng phát dịch Covid-19. (Ảnh minh họa)

Đối với các huyện, thị xã có thủ tục hành chính thực hiện tại Trung tâm Phục vụ hành chính công bắt đầu từ 1-4 đến hết 15-4 dừng việc tiếp nhận đối với các thủ tục hành chính mức độ 1, 2; thực hiện bình thường đối với các thủ tục hành chính mức độ 3, 4. Các thủ tục hành chính đã có kết quả trước ngày 1-4 nhưng tổ chức, cá nhân chưa đến nhận hoặc đã hẹn trả kết quả trong khoảng thời gian từ ngày 1-4 đến 15-4 thì các đơn vị chủ động liên hệ với tổ chức, cá nhân để nhận kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích hoặc nhận sau ngày 16-4.

Việc giải quyết TTHC sau ngày 15-4 sẽ thực hiện theo quy định của pháp luật, hướng dẫn của ngành.
 
Thúy Hồng
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.