Multimedia Đọc Báo in

Hỗ trợ, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, đơn vị trong lĩnh vực thông tin và truyền thông

16:37, 24/04/2020
UBND tỉnh vừa có văn bản chỉ đạo triển khai thực hiện Công văn số 1268/BTTTT-VP, ngày 10-4-2020 của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) về việc hỗ trợ, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, đơn vị trong lĩnh vực thông tin và truyền thông.
 
Theo đó, hỗ trợ, tạo điều kiện trong việc quy hoạch, cấp phép xây dựng và sử dụng hạ tầng kỹ thuật liên ngành để các doanh nghiệp viễn thông phát triển hạ tầng viễn thông thụ động (nhà trạm viễn thông, cột ăng ten, cống bể ống cáp viễn thông); có chính sách hỗ trợ, cho phép các doanh nghiệp viễn thông được phép lắp đặt cột ăng ten và trạm viễn thông trên các công trình công, trụ sở công, đất công.
 
a
Nhân viên Bưu điện thực hiện chi trả lương hưu tại nhà cho người hưởng trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp. (Ảnh minh họa)

Cùng với đó, có chính sách hỗ trợ cụ thể như giảm giá cho thuê trụ sở, hạ tầng, mặt bằng trên địa bàn tỉnh, thành phố để hỗ trợ, tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp công nghệ số thực hiện các hoạt động nhằm bảo đảm việc duy trì, vận hành thông suốt hạ tầng công nghệ số (các trung tâm dữ liệu, hệ thống dịch vụ công trực tuyến, hệ thống cơ sở dữ liệu chuyên ngành, hệ thống thông tin). Đồng thời, chỉ đạo Ban Quản lý các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế, khu công nghệ cao, khu công nghệ thông tin tập trung có chính sách giảm giá tiền thuê đất, thuê mặt bằng, kho bãi, trụ sở cho các doanh nghiệp công nghệ số hoạt động trong các loại hình khu nói trên.
 
Quan tâm ưu tiên, bổ sung kinh phí đặt hàng, giao nhiệm vụ từ nguồn ngân sách địa phương cho các đơn vị trong lĩnh vực TT-TT, đặc biệt là các cơ quan báo chí, các đài phát thanh, truyền hình cấp tỉnh, cơ sở truyền thanh - truyền hình cấp huyện và đài truyền thanh cấp xã để làm tốt công tác thông tin tuyên truyền trên địa bàn...
 
Thúy Hồng
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.