Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea Kar: Bảo đảm cung cầu hàng hóa và bình ổn thị trường trước tác động của dịch Covid-19

10:40, 09/04/2020

Thực hiện chỉ đạo của UBND huyện Ea Kar, các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn huyện đã bảo đảm cung ứng hàng hóa và thực hiện chương trình bình ổn giá thị trường các mặt hàng thiết yếu để ứng phó dịch Covid-19.

Trên địa bàn huyện Ea Kar có 2 đơn vị thực hiện bán hàng bình ổn giá là Trung tâm Thương mại Ea Kar (Siêu thị V.mart) và Công ty TNHH MTV Cà phê 721.

4234
Người dân mua hàng bình ổn giá tại Siêu thị V.mart Ea Kar (huyện Ea Kar)

Trong đợt này, Công ty TNHH MTV Cà phê 721 đã chuẩn bị khoảng 1.200 tấn gạo trị giá 14 tỷ đồng để dự trữ cung cấp cho người tiêu dùng trong và ngoài huyện với giá bán bình ổn. Siêu thị V.mart Ea Kar đã lên kế hoạch chuẩn bị dự trữ nguồn hàng hóa với giá trị trên 1 tỷ đồng, cung cấp đầy đủ các hàng hóa thiết yếu và nhu yếu phẩm như gạo, thịt, mỳ tôm, thực phẩm chế biến, hàng đông lạnh… bảo đảm đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng, góp phần bình ổn thị trường.

Để bình ổn thị trường, UBND huyện Ea Kar cũng đã yêu cầu UBND các xã, thị trấn, các phòng, ban, đơn vị liên quan tăng cường công tác quản lý giá cả, chất lượng hàng hóa, vận động tiểu thương bán hàng bình ổn giá, không để xảy ra hiện tượng tăng giá đột biến; tăng cường cung cấp thông tin về tình hình cung ứng hàng hóa thiết yếu của các đơn vị, doanh nghiệp, chợ trên địa bàn huyện để nhân dân hiểu rõ, tránh gây tâm lý hoang mang, dẫn đến đổ xô đi mua hàng hóa tích trữ quá mức cần thiết có thể gây ra tình trạng thiếu hàng cục bộ và tập trung đông người khiến nguy cơ lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng tăng cao.

Xuân Thao

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.