Multimedia Đọc Báo in

Khuyến cáo người dân không nên mua xăng dầu về tích trữ trong nhà

20:44, 01/04/2020

Sở Công thương vừa có công văn về việc khuyến cáo người dân trên địa bàn tỉnh không nên mua xăng dầu dự trữ trong nhà.

Vừa qua giá xăng, dầu điều chỉnh giảm mạnh, tại một số huyện trong tỉnh xảy ra hiện tượng người dân đi mua xăng dầu về tích trữ dùng dần. Việc này là rất nguy hiểm vì tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ bất cứ lúc nào. Do vậy, để tránh tình trạng trên, Sở Công thương đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo phòng chức năng phối hợp với đơn vị liên quan tăng cường công tác tuyên truyền, khuyến cáo người dân không nên lo lắng về nguồn hàng xăng dầu, không cần tích trữ xăng dầu trong nhà gây nguy cơ cháy, nổ. Đồng thời, kiểm tra thường xuyên các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu về việc thực hiện quy định về giờ bán bàng, quy trình thông báo trước khi dừng bán hàng tại cửa hàng bán lẻ…

Người dân mua xăng tại cửa hàng bán lẻ của Công ty xăng dầu Nam Tây Nguyên
Người dân mua xăng tại cửa hàng bán lẻ của Công ty Xăng dầu Nam Tây Nguyên

Sở cũng đề nghị Cục Quản lý thị trường tỉnh tăng cường công tác kiểm tra doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn, kịp thời phát hiện các trường hợp cửa hàng bán lẻ xăng dầu ngừng bán hàng không đúng quy định.

Riêng đối với thương nhân đầu mối, tổng đại lý xăng dầu trong và ngoài tỉnh lên kế hoạch bảo đảm nguồn cung, tránh để xảy ra tình trạng thiếu nguồn cung cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Đỗ Lan


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.