Multimedia Đọc Báo in

Lễ viếng, truy điệu và an táng hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện, chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Campuchia

15:39, 28/04/2020

Sáng 28-4, tại Nghĩa trang Liệt sỹ tỉnh, Tỉnh ủy - HĐND - UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã trang trọng tổ chức Lễ viếng, truy điệu và an táng 13 hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện, chuyên gia Việt Nam đã  hy sinh qua các thời kỳ chiến tranh tại chiến trường Campuchia được quy tập trong mùa khô 2019 - 2020.

Tham dự Lễ, về phía Bộ Tư lệnh Quân khu V có Thiếu tướng Trương Thiên Tô - Phó Chính ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo 515. Về phía tỉnh Đắk Lắk có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Cường; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị; Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Trần Vĩnh Cảnh; Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo 515 của tỉnh H’Yim Kđoh; lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang của tỉnh; đại diện lãnh đạo, quân và dân các dân tộc trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột và phường Tân Lập (TP. Buôn Ma Thuột).

1
13 hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Campuchia đã về với đất Mẹ. 

Sau hơn 7 tháng mùa khô năm 2019 – 2020, các cán bộ, chiến sĩ Đội K51 của tỉnh đã tìm kiếm, cất bốc và hồi hương được 13 hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện, chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Campuchia (tất cả đều chưa rõ tên, tuổi). Ngày 3-4-2020, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Đắk Lắk và Ban Chuyên trách tỉnh Mondulkiri (Vương quốc Campuchia) đã tổ chức trọng thể lễ bàn giao 13 hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện, chuyên gia Việt Nam về nước.

1
Phó Chủ tịch UBND tỉnh H'Yim Kđoh, Trưởng Ban Chỉ đạo 515 của tỉnh đọc Điếu văn truy điệu các Anh hùng liệt sỹ tại buổi lễ. 

Trong giờ phút xúc động và thiêng liêng, trước anh linh các liệt sỹ, thay mặt Đảng bộ, chính quyền, quân và dân các dân tộc tỉnh nhà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo 515 của tỉnh H’Yim Kđoh đã đọc Điếu văn, bày tỏ lòng thành kính, tiếc thương và biết ơn vô hạn đối với các Anh hùng liệt sỹ - những người con ưu tú của dân tộc Việt Nam đã dành trọn tuổi xuân, anh dũng chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc và tinh thần đoàn kết hữu nghị quốc tế cao cả. Đảng, Nhà nước và nhân dân ta rất tự hào và biết ơn vô hạn về những tấm gương chiến đấu anh dũng và hy sinh cao cả của các Anh hùng liệt sỹ, các thế hệ tiền bối và lớp lớp các chiến sĩ cách mạng đã hy sinh thân mình để giành và giữ độc lập cho Tổ quốc, đem lại tự do cho nhân dân và hoàn thành nhiệm vụ quốc tế cao cả…

1
Đoàn đại biểu Tỉnh ủy - HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dâng hoa viếng các Anh hùng liệt sỹ. 

Để bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, tại lễ viếng, truy điệu và an táng hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện, chuyên gia Việt Nam lần này không có Đoàn đại biểu của nước bạn Campuchia tham dự; các đại biểu dự lễ đều thực hiện các biện pháp phòng dịch như: đeo khẩu trang, sử dụng dung dịch sát khuẩn rửa tay, giữ khoảng cách 2 m, hạn chế số đại biểu tham dự…

Như vậy, sau  thời gian 20 năm (2001 - 2020), tỉnh đã quy tập và hồi hương được 682 hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh trong chiến tranh qua các thời kỳ trên chiến trường Campuchia về nước.

Một số hình ảnh tại buổi Lễ:

1
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Cường dâng hương viếng các Anh hùng liệt sỹ. 

 

1
Đoàn đại biểu Ban Chỉ đạo 515 của tỉnh và cán bộ, chiến sĩ đội K51 dâng hương, hoa và làm lễ viếng các Anh hùng Liệt sỹ.

 

1
Đoàn đại biểu Bộ Tư lệnh Quân khu V và Ban Chỉ đạo 515 Quân khu dâng hương, hoa và làm lễ viếng các Anh hùng liệt sỹ.

 

1
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Cường và Thiếu tướng Trương Thiên Tô - Phó Chính ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo 515 Quân khu V cùng các đại biểu... 

 

1
... tiễn đưa các liệt sỹ về yên nghỉ trong lòng đất mẹ Việt Nam. 

 

1
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Cường thắp hương trên phần mộ các Anh hùng liệt sỹ.

 

1
Cán bộ, chiến sĩ Đội K51 thắp hương phần mộ các Anh hùng liệt sỹ. 

 

 

Tin: Thế Hùng

Ảnh: Hoàng Gia


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.