Multimedia Đọc Báo in

Tạm dừng hoạt động xe buýt nội tỉnh đến hết 15-4

20:46, 03/04/2020

Ngày 3-4, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã có văn bản số 604/SGTVT-QLPT&NL về việc tạm dừng hoạt động vận tải bằng xe buýt nội tỉnh và taxi trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, Sở yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải bằng xe buýt nội tỉnh dừng hoạt động chở khách đến hết ngày 15-4-2020. Đối với taxi chỉ được phục vụ chở bệnh nhân cấp cứu, tai nạn, thai phụ, bệnh nhân xuất viện và tối đa không quá 1 người đi cùng. Các đơn vị vận tải hợp đồng với bệnh viện phối hợp để cân đối, bố trí số lượng xe phù hợp; đối với bệnh viện cấp tỉnh bố trí từ 5 - 10 xe, bệnh viện cấp huyện bố trí không quá 5 xe. Các đơn vị lập danh sách xe có xác nhận của bệnh viện gửi về Sở GTVT trước 14 giờ ngày 4-4-2020 để giám sát. Xe taxi phải hoạt động trên địa bàn tỉnh, lái xe và hành khách phải đeo khẩu trang suốt hành trình, phải thực hiện khai báo y tế bắt buộc đối với hành khách. Sau mỗi lượt phục vụ hành khách, xe taxi phải được vệ sinh sạch sẽ, khử trùng phương tiện theo quy định.

d
Xe buýt của Công ty Cổ phần Vận tải ô tô Đắk Lắk đậu tại bãi của đơn vị.

Thanh tra Sở GTVT và các đơn vị liên quan có trách nhiệm kiểm tra, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm đối với phương tiện, đơn vị vận tải không thực hiện đúng chỉ đạo của cơ quan chức năng trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Hoàng Tuyết


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.