Multimedia Đọc Báo in

Tạo điều kiện cho người dân thực hiện đăng ký giao dịch đảm bảo trong thời gian giãn cách toàn xã hội

14:44, 09/04/2020
Ngày 7-4, UBND tỉnh ban hành Công văn số 2993/UBND-KGVX về việc thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg, ngày 31-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19.
 
Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh nghiêm túc thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg và các Công văn số 2761/UBND-KGVX ngày 31-3-2020 của UBND tỉnh về việc triển khai Chỉ thị 16/CT-TTg; Công văn số 2873/UBND-CN ngày 3-4-2020 của UBND tỉnh về việc hoạt động vận tải công cộng đối với xe buýt và xe taxi trên địa bàn tỉnh; đồng thời rà soát nội dung chỉ đạo của Văn phòng Chính phủ tại Công văn số 2601/VPCP-KGVX và tình hình triển khai thực tế tại địa phương, đơn vị để chỉ đạo thực hiện đảm bảo đúng quy định.
 
Giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính cho người dân tại Bộ phận Hành chính công huyện Krông Pắc.
Giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính cho người dân tại Bộ phận hành chính công huyện Krông Pắc.
 
Về giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC) liên quan đến đăng ký giao dịch đảm bảo: Một số TTHC liên quan đến đăng ký giao dịch đảm bảo đã cung ứng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 nhưng số lượng giao dịch đạt rất thấp (do người dân chưa có thói quen giao dịch trên môi trường mạng). Bên cạnh đó, đây là thủ tục liên quan đến các giao dịch kinh tế của người dân, tổ chức, phát sinh thường xuyên và nhu cầu thực hiện TTHC này hiện nay rất lớn. Vì vậy, UBND tỉnh cho phép thực hiện tiếp nhận và trả kết quả giải quyết hồ sơ TTHC liên quan đến đăng ký giao dịch đảm bảo của cá nhân, tổ chức tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND cấp huyện, UBND cấp xã và Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh trong thời gian cách ly toàn xã hội.
 
UBND tỉnh giao chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường, Chánh Văn phòng UBND tỉnh (Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh) bố trí nhân lực, điều kiện làm việc để thực hiện tiếp nhận và trả kết quả giải quyết hồ sơ TTHC liên quan đến đăng ký giao dịch đảm bảo theo đúng quy định của pháp luật hiện hành và đảm bảo thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 16/CT-TTg, Công văn số 2601/VPCP-KGVX của Văn phòng Chính phủ, các văn bản chỉ đạo của tỉnh và hướng dẫn của ngành Y tế… Đồng thời thông báo đến tổ chức, cá nhân trên địa bàn để biết, thực hiện TTHC và cùng chung tay thực hiện các biên pháp phòng, chống dịch Covid-19.
Lan Anh
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.